Logistics toàn cầu tháng 9 năm 2014

Với  tình trạng thiếu nhân lực lao động ở  Mỹ, thật dễ dàng để quên rằng những hạn chế lao động tương tự tồn tại ở những nơi khác trên thế giới. Ví dụ, việc tuyển dụng những người trẻ tuổi vào ngành công nghiệp vận tải đường bộ đã trở thành một thách thức ở Vương quốc Anh, theo Rào cản đối với Thanh niên Việc làm trong ngành giao thông vận tải, một báo cáo của một nhóm nghị viện Anh. Nghiên cứu tìm thấy rằng chỉ có hai phần trăm của tất cả các xe hàng nặng (HGV) điều khiển trẻ hơn 25 tuổi, trong khi đó 60 phần trăm là người lớn hơn 45.

"Nó cũng rất bất ngờ rằng có những giám đốc quản lý nhẹ hơn trong các doanh nghiệp vận tải và phân phối những người dưới 25 tuổi hơn là có những HGV thợ lặn, trong đó cho thấy số lượng các rào cản đối với việc mọi người thanh niên lái xe," Rob Flello, một Stoke- nói on-Trent thành viên của quốc hội.

Nhóm ghim thiếu trình điều khiển trên thiếu của xã hội về nhận thức, và sự thất bại của chính phủ để thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp. "Logistics là quá thường được coi là công việc cuối cùng," theo ghi nhận báo cáo. "Bằng cách theo đuổi chương trình này, các trường đại học và làm nổi bật các dấu ấn của chất lượng giáo dục, chính phủ có thể đã mất giá kỹ năng quan trọng đối với nền kinh tế."
Logistics toàn cầu tháng 9 năm 2014


Hoa Kỳ, Winds Cuba Ride Triển
Chỉ Cuba gần đây của Tổng thống Obama có thể sẽ rung lên quan hệ thương mại giữa hai nước, hoặc ít nhất là nhiên liệu đầu cơ. Cuộc đàm phán Landmark, bắt đầu vào tháng Giêng năm 2015, có thể mang lại một độ phân giải lên tới hơn 50 năm cấm vận kinh tế và cấm vận thương mại cũng như các tài liệu chống lại chế độ cộng sản chủ tịch Fidel Castro.

Các cuộc đàm phán chỉ là nghĩa chỉ là một bước đầu tiên mà có thể mở cửa để tiếp tục đàm phán, và có lẽ một mối quan hệ bình thường hóa hơn giữa hai nước. Từ một góc độ thương mại, "đó là một điều tốt," Jay Brickman, dịch vụ chính phủ phó chủ tịch và dịch vụ Cuba nói cho dòng tàu hơi nước Crowley Maritime.

Crowley đã được phục vụ thị trường Cuba hàng tuần cho 14 năm. Trong lịch sử, Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài và Bộ Thương mại đã được uỷ quyền miễn trừ đặc biệt cho vận chuyển hàng hóa đến Cuba. Phần lớn những gì di chuyển đi về hướng Nam là nông nghiệp trong tự nhiên.

"Ngoại trừ một vài mặt hàng, tất cả các chuyến hàng đi hướng bắc đến Hoa Kỳ đều bị cấm," Brickman nói. Nhưng điều này có thể thay đổi. Và nó không có thể xảy ra tại một thời điểm tốt hơn cho Cuba.

Reckoning của đất nước như là một trung tâm trung chuyển đã được một tiêu điểm, nhờ một phần lớn đối với Brazil, được giúp đỡ để cung cấp vốn cho một cuộc cải tổ trị giá 1 tỷ USD tại cảng Mariel. Nằm 30 dặm về phía tây Havana, những phức tạp mới có thể xử lý 800.000 TEU mỗi năm. Khi nạo vét xong, Mariel sẽ có thể đón tàu Panamax mới, quá cảnh qua kênh đào Panama.

Việc đầu tư là một vở kịch rất lớn để nắm bắt một số lượng trung chuyển dự kiến ​​sẽ tăng đến đầu vùng Caribbean trong năm 2016. Tuy nhiên, sự cạnh tranh là cứng. Panama, cảng Mỹ South Florida, Jamaica, Cộng hòa Dominican, Bahamas, và Colombia đều có mắt trên tăng trưởng hàng hóa dự kiến. Cuba có rất nhiều để đạt được, đặc biệt là nếu thẻ nhất định rơi vào vị trí.

Vẫn còn quá sớm để phỏng đoán như thế nào dây dưa ngoại giao gần đây nhất này sẽ diễn ra. Xã hội, chính trị và cải cách kinh tế không đến một cách dễ dàng hay nhanh chóng. Trường Mỹ, Quốc hội cần sự đồng thuận để nâng trừng phạt kinh tế. Nhưng khả năng đặt ra một số câu hỏi hấp dẫn.

Brickman không nghĩ rằng Cuba sẽ nhất thiết phải yếu tố thành chiến trung chuyển. Nó nhắm mục tiêu khoảng tám phần trăm thị phần trong khu vực, đó là "không phải là siêu đầy tham vọng," ông nói. Thay vào đó, cơ hội thực sự của Cuba nằm ở ngày càng trở nên một trung tâm sản xuất và phân phối.

"Cuba đã tạo ra một sự phát triển công nghiệp vùng tiếp giáp 180 dặm vuông với các cảng Mariel," Brickman nói. "Bạn sẽ có thể lái xe trực tiếp từ cổng vào khu vực phát triển công nghiệp. Điều này khác với một khu vực thương mại tự do bởi vì nó khuyến khích đầu tư mà có thể kết hợp sản xuất cho thị trường địa phương và cho các thao tác và xuất khẩu. Điều này quan trọng hơn đối với các cảng của tương lai hơn trung chuyển. "

Đầu tư vào các khu vực mới có thể hoàn toàn vốn nước ngoài, được hút sự quan tâm từ các công ty Trung Quốc và Brazil đều có cổ phần lớn trong khu vực.

Với gần Cuba với Hoa Kỳ, đặc biệt là miền Nam Florida của bùng nổ tiêu thụ thị trường Miami là ít hơn 250 dặm từ tiềm năng Havana-cũng đang offshoring. Cho dù Cuba mở ra để nhập khẩu hàng hóa của Mỹ vẫn còn để được nhìn thấy. Nhưng có rất nhiều động lực để phát triển cơ sở công nghiệp đối với hàng xuất khẩu.

"Liên quan đến gia công phần mềm, các ngành công nghiệp nói chung cố gắng để có được vào một nơi với một thị trường nội địa đáng kể," Brickman nói. "Cuba có dân số 11 triệu người, nhiều người có thu nhập thấp. Đó không phải là Trung Quốc. Cũng không phải là như Ireland, trong đó cung cấp quyền truy cập vào các thị trường chung."

Cuba trình bày một tình thế khó xử thú vị. Có rất nhiều quán tính, đặc biệt là đối phó với một nền kinh tế đảo, xã hội chủ nghĩa. "Nhưng Cuba được điều chỉnh để trở nên cạnh tranh hơn và hấp dẫn," Brickman nói.

Nó chỉ có thể mất một thời gian trước khi điều đó xảy ra.

Seaway Nổi Trên $ 7 tỷ-Đầu tư
The Great Lakes-St. Hệ thống Lawrence là một trong những tài sản vận chuyển bị đánh giá thấp nhất Bắc Mỹ, đặc biệt là khi bạn xem xét rằng nó tạo điều kiện hơn $ 35000000000 trong thương mại, và đóng góp 227.000 công ăn việc làm cho Hoa Kỳ và các nền kinh tế Canada. Nhưng nếu luồng vốn chảy vào bất kỳ dấu hiệu cho thấy, nhận thức rằng có thể thay đổi.

Khi hoạt động reshoring chọn lên tốc độ, tầm quan trọng của đường thủy kết nối khu trung tâm với các thị trường toàn cầu là một lần nữa trước và trung tâm. Chuyên gia tư vấn thương mại hàng hải Martin Associates đã ghi bao nhiêu vốn đang được chìm vào một hệ thống nội địa mà trong nhiều năm là đồng nghĩa với Edmund Fitzgerald.

Tổng vốn đầu tư trong Great Lakes-St. Hệ thống Lawrence đang đến gần $ 6900000000, bao gồm cả chi tiêu vốn trên tàu, cảng và bến, và cơ sở hạ tầng đường thủy, theo Martin Associates. Trong số này, $ 4700000000 đã được đầu tư trong hệ thống định vị giữa các năm 2009 và 2013, và một $ 2200000000 cam kết cải thiện giữa năm 2014 và 2018.

Nó đã thực sự là một nỗ lực công-tư, với 67 phần trăm kinh phí từ chính phủ và 33 phần trăm từ cộng đồng doanh nghiệp. Trong số các khoản chi tiêu đáng chú ý, Mỹ, Canada, và các chủ tàu quốc tế được chi tiêu $ 4000000000 về đổi mới lớn nhất của Great Lakes-St. Lawrence đội tàu trong 30 năm. Chính phủ Mỹ và Canada cũng đã dành gần 1 tỷ USD để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng khóa của đường biển và công nghệ trong thời gian 10 năm này. Và, Great Lakes và St. Lawrence River cảng và bến đang đầu tư được hơn $ 1700000000 mở rộng bến cảng, thiết bị, phương tiện và kết nối đa phương.

Những đầu tư này không đi không được chú ý bởi các cộng đồng doanh nghiệp. "Các hệ thống Great Lakes-St. Lawrence là không thể thiếu để thép và khai thác cơ sở vật chất của ArcelorMittal ở Canada và Hoa Kỳ như chúng tôi sử dụng vận chuyển hàng triệu tấn nguyên liệu và thành phẩm," Sean Donnelly, chủ tịch và CEO của ArcelorMittal Dofasco nói, sản xuất thép cán dẹt lớn nhất của Canada. "Đầu tư vào đổi mới đội tàu, và cải thiện cơ sở hạ tầng để đóng góp cho thành công kinh doanh của chúng tôi và cho sự bền vững và lợi nhuận của toàn bộ chuỗi cung ứng vận tải biển."

Roses Rise trong tháng Hai
Trong năm 2014, nhập khẩu hoa tháng hai (cắt tươi) đạt hơn 138 triệu đô la; khoảng 52 phần trăm trong số đó là hoa hồng. Hoa hồng vẫn là số một hoa mua tại Hoa Kỳ, và ngày Valentine đầu của bó hoa.

Đồng thời với việc mở rộng kênh đào Panama được bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng xung quanh ra, đó sẽ là quan trọng không kém khi đất nước có vẻ để cạnh tranh như là một trung tâm phân phối và hậu cần của Mỹ Latin.

Kênh đào Panama HĐQT chấp thuận việc xây dựng một cảng trung chuyển trong khu vực Corozal Panama. Khi hoàn thành, cơ sở này sẽ chứa hơn năm triệu TEU tại lối vào Thái Bình Dương của kênh.

Giai đoạn đầu của dự án có ba vị trí docking cho tàu Panamax mới, và công suất xử lý khoảng ba triệu TEU. Cảng mới cũng có thể phát triển kênh trọng tải, đưa ra sự gần gũi của hai cơ sở với nhau.
Previous
Next Post »