8 bước để bảo vệ chống gian lận hàng hóa

Gian lận Parcel hiện là một trong các tội coi thường nhất trong kinh doanh Mỹ. Nhưng với ước tính khoảng $ 400.000.000.000 thiệt hại mỗi năm do nhân viên trộm cắp, lừa đảo bưu kiện không nên bỏ qua.

Các loại rõ ràng nhất của sự gian lận bưu kiện xảy ra tại nơi làm việc, tội từ các gói cá nhân dường như vô hại, vận chuyển hàng hóa về một công ty tài khoản để các xe tải chở thực sự đáng trách đánh cắp hàng từ trung tâm phân phối.

Nếu một trong số 10 người lao động trong tàu một gói đất cá nhân mỗi năm thông qua hệ thống bưu kiện sử dụng lao động của họ, chi phí là hơn 70 triệu USD. Và đó là không kể các nhân viên thư một chồng gói Giáng sinh Next Day Air từ phòng thư tín, hoặc các công nhân tàu một món quà sinh nhật thông qua các công ty tài khoản FedEx.
8 bước để bảo vệ chống gian lận hàng hóa


Hãy suy nghĩ về cách dễ dàng là để nhân viên làm việc tại một trung tâm phân phối để làm cho một nhãn vận chuyển đề cập đến con người của sự lựa chọn của họ, chứ không phải là đích định. Nhân viên sử dụng giao thức bình thường và thay thế các tàu để giải quyết với một người bạn hoặc địa chỉ hoặc thành viên gia đình thậm chí riêng của họ. Trừ khi một người giám sát chăm chú quan sát động thái của mỗi nhân viên, hoặc một hệ thống phòng ngừa phức tạp là ở chỗ, nó là gần như không thể nắm bắt những sự vi phạm.

Các nhà bán lẻ, trong thực tế, có nhiều điều để lo sợ từ nhân viên không trung thực hơn là từ kẻ cắp, theo một nghiên cứu Ernst gần đây & Young. Nghiên cứu các thuộc tính nhân viên trộm cắp với 47 phần trăm đô la bị mất đến hàng tồn kho co-đóng góp lớn nhất vào tổng hao hụt hàng tồn kho. Mặc dù khối lượng của kẻ cắp chắc chắn là lớn hơn, giá trị đồng đô la của nhân viên trộm cắp trên một cơ sở cho mỗi sự cố là cao hơn nhiều so với ăn cắp.

Lỗ hổng trong các trung tâm phân phối là một mối quan tâm còn đáng sợ hơn. Nếu một trung tâm phân phối sử dụng nhiều tàu sân bay, nó có thể là không có ai kiểm tra các xe tải hoặc các trình điều khiển ra vào của DC. Một người bạn của một nhân viên, ví dụ, có thể lái xe với một chiếc xe tải không có tên, load nó với hàng hóa, giả mạo chữ ký, và cất cánh.

Nó gần như là không thể theo dõi các xe tải xuống. Trong thực tế, bạn có thể không biết về một tải bị đánh cắp cho đến khi khách hàng khiếu nại về đơn đặt hàng mất tích. Vào thời điểm đó, chiếc xe tải, lái xe, và hàng hóa đã qua lâu rồi.

Bạn có thể nghĩ rằng công ty của bạn là an toàn nếu bạn sử dụng máy ảnh, báo động, và nhân viên an ninh. Nhưng những người đang theo dõi các máy ảnh, và được họ tìm gian lận bưu kiện? Nó là rất dễ dàng để bỏ lỡ. Khi một trong các biện pháp an ninh của bạn bắt một sai lầm, thường không có dấu vết để kẻ trộm.

CHỐNG LẠI
Hầu hết các công ty kiểm toán thực hành để nắm bắt những gì các máy ảnh và bảo vệ không. Nhưng kiểm toán là hầu như vô dụng nếu không được thực hiện đúng. Một sai lầm phổ biến đang tiến hành kế hoạch kiểm toán, có nghĩa là nhân viên biết họ đang đến.

Dưới đây là tám chính sách công ty có thể sử dụng để giúp trộm bưu kiện chiến đấu tại nơi làm việc:

1. Thực hiện một cuộc kiểm toán đột xuất hoá đơn vận chuyển bưu kiện của bạn cho các lô hàng cá nhân. Yêu cầu hoá đơn điện tử từ các tàu sân bay của bạn là cách tốt nhất để làm điều này. Nếu tàu của tổ chức hơn 100 gói mỗi ngày, bạn nên sử dụng một ứng dụng cơ sở dữ liệu như MS Access, Oracle, hoặc SQL Server để phân tích các tập tin thanh toán. Các hệ thống này thực hiện các truy vấn phức tạp trên tên người gửi, nguồn gốc, điểm đến, và các lĩnh vực khác có thể dẫn đến nhận nhân viên trộm cắp. Bạn cũng có thể tìm kiếm các lĩnh vực tài liệu tham khảo cho eBay mục numbers- một dấu hiệu chắc chắn của việc lạm dụng trừ khi công ty của bạn sử dụng eBay cho lý do kinh doanh.

Nếu tàu công ty của bạn ít hơn 100 gói mỗi ngày, nhập khẩu hoá đơn cho một bảng tính là đủ. Sắp xếp các dữ liệu theo tên điểm đến để tìm địa điểm không được công nhận, trong đó thường là dấu hiệu lô hàng trái phép.

Mùa lễ mùa đông là thời gian của năm tốt nhất để thực hiện kiểm toán lô hàng cá nhân bởi vì nhân viên trộm cắp xảy ra nhất giữa 15 tháng 11 và ngày 31 tháng 12.

2. Yêu cầu bản sao điện tử của những kê khai Trailer bưu kiện của bạn. So sánh các biểu hiện các đơn đặt hàng vận chuyển hàng hóa  trong hệ thống dịch vụ khách hàng của bạn, và tìm kiếm sự khác biệt. Điều này cung cấp một đường mòn dễ dàng để điều tra.

3. Kiểm tra các biện pháp bảo vệ của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên bởi những lỗ mà bạn tìm thấy trong hệ thống phòng chống trộm cắp của mình. Một khi bạn tìm thấy những lỗ hổng bảo mật, bạn có thể cải thiện các biện pháp an toàn của bạn.

4. Thiết lập một đường tip vô danh. Đây có thể là một thành công cho bắt nhân viên trộm cắp. Đồng nghiệp thường sẵn sàng để cung cấp thông tin về một nhân viên nghi ngờ nếu họ biết rằng họ sẽ không được xác định.

5. Tiến hành kiểm tra không báo trước trong nhà. Sự kính sợ bị bắt nên tối đa hóa hiệu quả của cuộc kiểm toán trong nhà. Công nhân ít có khả năng ăn cắp nếu họ không biết khi nào họ sẽ được kiểm tra.

6. Nhân viên Screen trước khi thuê. Bởi vì bạn không thể xem một nhân viên từng cử động, chắc chắn bạn ít nhất là biết những người bạn đang thuê. Sàng lọc nhân viên là điều cần thiết. Một khi bạn đã kiểm tra nguồn gốc, ứng 'và thuê đủ điều kiện nhất, người đáng tin cậy, giáo dục họ về chính sách của công ty về hành vi trộm cắp bưu kiện.

7. Tự giới thiệu một chương trình đạo đức của nhân viên. Hãy chắc chắn nó xác định nhân viên trộm cắp và sự trừng phạt của nó. Thúc đẩy sự trung thực và khuyến khích nhân viên sử dụng dòng tip vô danh.

8. Thi hành hình phạt nặng nề. Nếu gian lận bưu kiện không thể ngăn chặn được, tội phạm phải bị bắt và bị trừng phạt. Thi hành hình phạt làm cho nó được biết rằng công ty của bạn không chịu được hành vi trộm cắp.

Cho dù đó là vận chuyển một gói cá nhân vào công ty xu, thay đổi nhãn để gửi gói cho bạn bè, hoặc ăn cắp một xe tải của hàng hóa công ty, gian lận bưu kiện tại nơi làm việc là nghiêm trọng và đắt tiền. Công ty của bạn quan tâm?
Previous
Next Post »