Hàng tiêu dùng đóng gói

Phân loại thông qua những thách thức hậu cần có thể là một công việc bẩn cho các công ty CPG. Nhưng cũng lên kế hoạch sản xuất, đóng gói thông minh, giao thông vận tải và chi phí-hiệu quả có thể giúp rửa sạch thiếu hiệu quả từ bất kỳ chu kỳ chuỗi cung ứng.

Các công ty sản và phân phối hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) phải làm điều gì đó đúng. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm 2009, và với chi phí vận chuyển tăng 11 phần trăm so với năm 2008, các công ty CPG đạt được kết quả cao hơn hậu cần hơn bao giờ hết, theo Logistics Benchmark Report Hiệp hội các nhà sản xuất hàng tạp hóa năm 2010.

Các mặt hàng tiêu dùng đóng gói đại diện cho một phạm vi rộng lớn của sản phẩm, từ bữa ăn tối đông lạnh để tắm bong bóng, băng keo để bút bi. Mặc dù các chuỗi cung ứng thay đổi tùy theo sản phẩm, một số thách thức lớn áp dụng cho toàn bộ khu vực.
Hàng tiêu dùng đóng gói


Nhiều người trong số những thách thức liên quan đến sự lên xuống của nhu cầu khách hàng. Một chiến dịch tiếp thị rực rỡ có thể thúc đẩy nhu cầu đối với một mặt hàng cụ thể, hay một xu hướng có thể chết đi, gây ra một sản phẩm sống mòn mỏi trên kệ. Một chuỗi bán lẻ có thể hiển thị một sản phẩm gần các thanh ghi để khuyến khích xung mua - và làm tăng nguy cơ stockout nếu cửa hàng không được chuẩn bị cho các cành bán hàng.

Những thách thức khác thường CPG liên quan đến hậu cần sản xuất, đóng gói và bán hàng. Cách tốt nhất để đoàn kết một sản phẩm nặng với chai nhựa nhẹ của nó là gì? Trường hợp bạn nên thực hiện các chức năng kitting, add treo thẻ, hoặc xây dựng các màn hình của người tiêu dùng?

Một công ty CPG quyết tâm có thể tìm thấy cơ hội để cải thiện hiệu suất dọc theo chuỗi cung ứng, từ các nguồn nguyên liệu hay tài liệu đến việc giao hàng đã hoàn thành để kệ hàng bán lẻ. Các công thức ma thuật khác nhau với mỗi sản phẩm. Nhưng một trong những ví dụ tốt cung cấp các bài học quan trọng cho toàn bộ ngành công nghiệp.

Dưới đây là câu chuyện của một sản phẩm tiêu dùng, bắt đầu với nguồn gốc của nó như một loạt các thành phần trong và sau tiến trình của nó từ nhà máy đến kho hàng đến cửa hàng bán lẻ.

FAB-ULOUS THỜI GIAN
Fab bột giặt từ lâu đã là một vật cố định trong lối đi siêu thị - Công ty Colgate-Palmolive giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng trong năm 1947. Trong năm 2005, Colgate bán Fab, cùng với Ajax, Dynamo, và một số chất tẩy rửa khác, để Phoenix Thương Hiệu của Stamford, Conn .

Phoenix Brands được thành lập vào năm 2004 với mục tiêu của hơi thở cuộc sống mới vào các sản phẩm mà là hoạt động kém cho chủ sở hữu trước đây của họ. Giống như Phoenix của huyền thoại trỗi dậy từ đống tro tàn, các sản phẩm này sẽ được tái sinh. Phoenix mua lại nhãn hiệu, cải thiện công thức của họ, tăng cường đóng gói và đồ họa của họ, và phấn đấu để kiếm được vị trí sản phẩm ngôi sao của nó trên danh sách mua sắm của người tiêu dùng.

Để giữ sự dẻo dai trong khi theo đuổi mục tiêu đó, người sáng lập của Phoenix được thiết kế cho công ty từ mặt đất lên như là một hoạt động siêu nạc. "Ý tưởng đằng sau mô hình kinh doanh của chúng tôi là để tận dụng quan hệ đối tác toàn diện," Brendan Holden, phó chủ tịch của chuỗi cung ứng của Phoenix nói. Bất cứ khi nào nó có ý nghĩa để tham gia vào một công ty khác để tiếp nhận một chức năng, đó là những gì Phoenix sẽ làm gì.

Đối với Fab, các đối tác lớn của Phoenix là nhà sản xuất hợp đồng Marietta Corp., nhà sản xuất chai nhựa ALPLA, và cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) Menlo Worldwide Logistics.

Phoenix đã chọn cơ sở Marietta ở ngoại ô New York để làm cho Fab, Ajax và Dynamo vì nó đã có các công nghệ cần thiết để sản xuất chất tẩy rửa lỏng. "Liquid" là một từ quan trọng trong việc tìm kiếm một đồng đóng gói.

"Chúng ta đối phó với một lượng lớn chất lỏng - hàng trăm triệu tấn sản phẩm," Holden nói. Không có công ty nào khác ông điều tra cung cấp khả năng xử lý là loại khối lượng.

Cùng với nhau, Phoenix và Marietta chuyển một kho 300.000 foot vuông sử dụng đúng mức ở Cortland, NY, trang web của Marietta vào một cơ sở chìa khóa trao tay làm và đóng chai chất tẩy rửa lỏng.

Các thành phần chính trong Fab là hoạt động bề mặt tự phân hủy (những chất nhấc vết bẩn trên quần áo), bề mặt khác, bột và nước hoa. Phoenix Các nguồn các từ khắp Hoa Kỳ; nhiều là các sản phẩm hóa dầu từ vùng Vịnh. Thành phần di chuyển đến Cortland bằng xe tải và đường sắt trong tất cả các cách thức của container.

"Một số được giao như các lô hàng xe tải của trống 55 gallon, thép hoặc nhựa totes, hoặc túi xách, trong trường hợp các vật liệu dạng bột," Holden nói. "Một số người cũng đến trong toa xe phễu bằng xe tải và thương mại."

Một LÝ DO CHO RESIN
Một tài liệu mà chảy vào nhà máy là nhựa dẻo, được sử dụng bởi công ty Áo ALPLA để khuôn chai chất tẩy rửa. Phoenix đã quyết định đưa một hoạt động thổi chai trong nhà máy để tiết kiệm chi phí vận chuyển. "Di chuyển chai rỗng là một sự lãng phí tiền bạc," Holden nói. "Đây là những chai lớn; không nhiều người có thể phù hợp trên một chiếc xe tải, làm chi phí để đi qua mái nhà. "

Hoạt động thổi khuôn ALPLA của chiếm một phần 70.000 foot vuông của trang web Cortland. "Các chai được thực hiện, có nhãn, hùng hồn, sau đó chuyển trực tiếp vào dòng điền," Holden nói.

Với một đường sắt spur đã có sẵn tại nhà máy để mang lại trong nhựa dẻo, các quan chức tại Phoenix quyết định họ muốn có một thôi thúc thứ hai để chứa các vật liệu khác. Đàm phán với New York Nhà nước và New York, Susquehanna, và Western Railway cuối cùng mang lại một thỏa thuận để thêm các bài hát mới.

"Chúng tôi đã đạt được tiết kiệm đáng kể bằng việc có thể để vận chuyển hàng hóa  nhựa trực tiếp bằng đường sắt, thay vì trong xe tải phễu," Holden nói.

Phoenix cũng đã làm việc với các quan chức địa phương để đưa ra các tuyến đường cho các xe tải chở vật liệu và sản phẩm trong và ngoài của các nhà máy, mà không nằm trong một khu công nghiệp, nhưng trong trung tâm thành phố Cortland. Không ai trong số các hoạt động trong quá khứ của Marietta đã chuẩn bị cư dân cho giao thông xe tải Phoenix sẽ sinh ra, và các nhà sản xuất muốn đảm bảo hoạt động của nó sẽ không làm phiền hàng xóm trong cộng đồng.

"Hôm nay, khi chúng ta trên tàu một tàu sân bay để cung cấp giao thông vận tải, chúng tôi ra lệnh tuyến đường và thời gian vào nhà máy đã được phê duyệt," Holden nói.

Cùng với sản xuất và đóng chai chất tẩy rửa lỏng, nhà máy Cortland thực hiện một loạt các chức năng giá trị gia tăng. "Chúng tôi tạo ra các màn hình tại cơ sở, cùng với chứng khoán thường xuyên trường hợp," Holden nói. Nhà máy cũng có thể thêm phiếu giảm giá, thẻ treo, và trang trí khác để chai theo yêu cầu.

CHIẾN LƯỢC GIAO THÔNG VẬN TẢI
Nhà cung cấp chịu trách nhiệm cung cấp rất nhiều các vật liệu cần thiết để sản xuất Fab. Menlo Worldwide Logistics công việc còn lại. Menlo cũng phải mất phí di chuyển tất cả các sản phẩm đã hoàn thành từ nhà máy thông qua mạng lưới phân phối, và đặt hầu hết các sản phẩm đó vào tay các khách hàng của Phoenix.

Khi một nhà cung cấp làm việc với Menlo để di chuyển một xe tải một phần cho các nhà máy Cortland, nó chọn một (LTL) vận chuyển hàng hóa  ít hơn xe tải từ một danh sách các công ty 3PL cung cấp. Nếu có đủ vật liệu để xây dựng một xe tải đầy đủ, chi tiết nhà cung cấp e-mail về điều đó vận chuyển đến một kế hoạch tải Menlo, con người muốn sống một tàu sân bay.

"Điều đó bắt đầu quá trình cung cấp dịch vụ cốt lõi," Jeff Harris, một người quản lý tài khoản cao cấp Nashville có trụ sở tại Menlo nói. Càng nhiều càng tốt, Menlo xây dựng di chuyển liên tục cho các tàu sân bay có thể xử lý vận chuyển hàng hóa cho thương hiệu Phoenix. Sau khi trình điều khiển thả ra một trailer đầy đủ của vật liệu trong Cortland, họ nhấc một trailer tải với sản phẩm hoàn chỉnh để chuyên chở đến một trung tâm phân phối (DC).

Menlo chủ yếu sử dụng xe tải (TL) tàu sân bay để di chuyển Fab từ cây này sang DC. "Các hãng cam kết sức tải hàng tuần và hỗ trợ nhu cầu giao hàng trong khu vực," Steve Zeltzer, chương trình quản lý cao cấp tại Menlo Worldwide Logistics trong Monroe Township, NJ nói

Thật không dễ dàng để đảm bảo rằng luôn luôn có đủ xe tải để tải sản phẩm tại nhà máy Marietta, nói Lori Sullivan, giám đốc hoạt động của khách hàng tại văn phòng Phoenix Brands 'ở Indianapolis. Điều quan trọng là để có được những con số đúng, tuy nhiên, vì nhà máy không có nhiều không gian lưu trữ.

Một chìa khóa để cân bằng sản phẩm với công suất xe là chia sẻ thông tin. "Phoenix Brands cung cấp khả năng hiển thị tuyệt vời cho nhu cầu của mình, vì vậy chúng tôi thấy yêu cầu ngắn hạn và dài hạn và những gì tương lai sẽ mang lại," Zeltzer nói. "Sau đó, chúng tôi làm việc với các cơ sở cung cấp dịch vụ để đảm bảo rằng họ đã kết nối với những gì nhu cầu trong tương lai sẽ như thế nào."

Một nhóm nghiên cứu tại văn phòng định tuyến trung tâm của Menlo giám sát tải di chuyển ra khỏi nhà máy để đảm bảo rằng chúng tôi đang giữ để sắp xếp. "Chúng tôi đã phát triển một giải pháp phần mềm mà cả các nhà máy sản xuất và lập kế hoạch của chúng tôi có quyền truy cập vào, và nó tạo ra khả năng hiển thị từ lúc tải là sẵn sàng", Harris nói.

PHÂN PHỐI SẢN PHẨM
Ngoại trừ sản phẩm bị ràng buộc đến Bờ Tây, tải trọng vận chuyển từ nhà máy Marietta thường đạt được điểm đến của họ vào ngày hôm sau. Theo dõi trailer khi nó trên đường không phải là một mối quan tâm lớn. "Nếu chúng ta cần trạng thái sau giờ làm, chúng ta có thể xem các lô hàng trên trang web của hãng," Harris nói.

Các 3PL gửi xe tải của Fab, Ajax và Dynamo đến sáu của DCs riêng của mình, trong Fontana, Calif .; Columbus, Ohio; Atlanta; Cranbury, N.J .; Edmonton, Alberta; và Mississauga, Ontario. Menlo cũng mang đến một kho hàng ở Dartmouth, Nova Scotia, hoạt động của AMCA Bán hàng, môi giới bán hàng của Phoenix trong khu vực đó.

AMCA bán hàng đã phát triển mối quan hệ tốt với các nhà bán lẻ ở Đại Tây Dương Canada. "Bởi vì chuyên môn mà, họ là một phù hợp tốt hơn để chứa sản phẩm và cung cấp vào khu hàng hải", Sullivan nói.

Hầu hết các sản phẩm mà đến lúc DCs được lưu giữ, chứ không phải là chuyển ngay cho khách hàng. "Để được đáp ứng, chúng tôi cố gắng giữ khoảng 4-5 tuần của hàng tồn kho trên tay", Sullivan nói.

Dấu chân LINH HOẠT
Nhu cầu đối với bất kỳ thương hiệu của chất tẩy rửa có xu hướng biến động, lên xuống là các nhà bán lẻ chạy chương trình khuyến mãi. Bởi vì Menlo cũng phục vụ các chủ hàng khác trong sáu DCs mà xử lý Fab, Phoenix Brands đạt sự linh hoạt cần thiết để thích mà lên xuống và dòng chảy.

"Dấu chân của chúng tôi có thể uốn cong vào không gian nhiều hơn hoặc ít hơn khi cần thiết", Sullivan nói. Điều đó cho Phoenix số tiền phải của không gian sàn và số bên phải của cửa bến tàu và các chuyên gia thường trú để xử lý bất kỳ cấp độ yêu cầu.

Phoenix và Menlo cũng dựa trên tàu sân bay lõi của Menlo để giúp họ chuyển các đỉnh núi và thung lũng của nhu cầu tạo ra bởi mô hình của chương trình khuyến mãi cửa hàng.

Mỗi tuần, Phoenix xuất bản lịch trình triển khai, trong đó chi tiết bao nhiêu khối lượng dự kiến ​​sẽ gửi cho mỗi trung tâm phân phối trong tuần sau. Menlo chia sẻ lịch trình với các hãng cốt lõi của nó và cho thấy họ làm thế nào để tận dụng tối ưu của các thông tin.

"Chúng tôi có cuộc họp tại nhà máy chính, nơi mà chúng tôi xem toàn bộ quá trình vận chuyển hàng hóa  đi qua từ góc độ sản xuất và lập kế hoạch," Harris nói. "Chúng tôi chỉ cho họ cách sử dụng báo cáo để xem khi đỉnh sẽ xảy ra, vì vậy họ có thể tăng năng lực để hỗ trợ cho một địa điểm cụ thể hoặc đỉnh lớn hơn khối lượng outbound từ đó nhà máy sản xuất."

Các báo cáo cũng giúp các nhà khai điều chỉnh nguồn lực của mình để lên kế hoạch cho thời gian tới nhu cầu thấp hơn. "Chúng tôi cam kết ủng hộ chúng tôi thông qua cả hai đỉnh núi và thung lũng," Harris nói.

Tại DCs của nó, Menlo kế hoạch, quản lý và thực hiện việc vận chuyển Fab cho khách hàng. Như Phoenix Brands nhận được đơn đặt hàng từ các nhà bán lẻ, nó truyền tải thông tin đến Menlo qua trao đổi dữ liệu điện tử. Phân tích hệ thống quản lý giao thông vận tải của Menlo và tối ưu hóa các lô hàng sắp tới.

Dữ liệu về tải trọng mà sẽ di chuyển qua nhà cung cấp dịch LTL đi vào hệ thống quản lý kho hàng, do đó, nhóm nhà kho có thể làm cho các chuẩn bị cần thiết. Thông tin về TL cước được upload lên một ứng dụng đấu thầu trực tuyến để hãng có thể đặt giá thầu trên nó.

Để giúp các hãng thương lượng dao động cầu ở New Jersey và Ohio DCs, Menlo làm tăng các thiết bị của họ với hồ bơi riêng của trailer. Những "trailer flex" cung cấp thêm năng lực trong nhu cầu đỉnh và giảm áp lực lên thuyền viên tại các nước đang phát triển.

"Họ có thể tải trước xe kéo để có được sản phẩm ra khỏi cửa," Harris nói. Menlo đôi khi cũng sử dụng những xe kéo để di chuyển sản phẩm từ Cortland đến DC, khi khối lượng tăng vọt đặc biệt cao.

Ngày đầu của tác phẩm giá trị gia tăng mà Marietta thực hiện cho Fab tại nhà máy, nhân viên tại DCs của Menlo cung cấp dịch vụ tương tự để đáp ứng nhu cầu đặc biệt các nhà bán lẻ. Ví dụ, họ xây dựng các màn hình đa SKU cho các cửa hàng bán lẻ, thêm treo thẻ vào chai, và relabel sản phẩm khi cần thiết.

Đỉnh và hõm
Hầu hết các sản phẩm di chuyển ra khỏi kho đi vào DCs riêng của khách hàng. Nhưng khi một số khách hàng của Phoenix chạy doanh số bán hàng trên Fab, họ sắp xếp để đưa sản phẩm trực tiếp đến cửa hàng của họ.

"Khối lượng của họ với chúng ta có đủ lớn mà chúng ta có thể đủ khả năng để làm điều đó theo cách đó", Sullivan nói.

Các chương trình trực tiếp-to-cửa hàng bao gồm thứ Bảy giao hàng để đảm bảo khách hàng luôn tìm thấy Fab họ đang tìm kiếm khi bán hàng được quảng cáo trong các giấy tờ chủ nhật.

Vì nó duy trì mạng lưới khu vực của hãng có hành để xử lý khối lượng của Phoenix qua tất cả các đỉnh núi và thung lũng của nó, Menlo cũng đã phát triển một cơ sở của các tàu sân bay địa phương cam kết làm cho việc giao hàng cửa hàng trực tiếp trong một môi trường đầy biến động nhu cầu.

Trên bờ biển Đông, ví dụ, bốn hoặc năm hãng vận tải xử lý cửa hàng giao hàng từ các Cranbury, NJ, trung tâm phân phối. Chỉ vì nó tập hợp các quan chức từ các hãng khu vực ở Cortland để làm quen với các báo cáo triển khai của Phoenix, Menlo mang nhân viên chủ chốt từ các tàu sân bay thích hợp địa phương của mình để Cranbury để chuẩn bị cho họ những thách thức trực tiếp-to-cửa hàng.

"Chúng tôi xem xét quá trình yêu cầu và mong đợi," Harris nói. "Chúng tôi đi qua quá trình bốc hàng với các tàu sân bay để cho họ thấy làm thế nào nó hoạt động."

Để tối ưu hóa việc chuyển giao các tàu sân bay thích hợp thực hiện, Menlo xây dựng đa dừng xe tải. "Các hãng xe tải có thể có bốn tải cụ thể cho các trang web của khách hàng khác nhau và cung cấp cho họ là" dừng lại tắt 'tải, "Zeltzer nói.

Việc giao hàng cho các cửa hàng nội thành là đặc biệt phức tạp. Một thành phố có thể hạn chế kích thước của trailer có thể nhập vào thẩm quyền của mình, hoặc chính quyền địa phương có thể cấm việc giao hàng vào những thời điểm nhất định trong ngày vì lo ngại tiếng ồn. "Những sắp xếp phải được phối hợp thông qua Menlo và tàu sân bay để đảm bảo thực hiện mạnh mẽ", Sullivan nói.

Đông thành phố đông dân cư cũng có thể gây trở ngại vật lý. Cửa hàng trong năm quận của New York đặc biệt chuẩn bị để nhận được các đoạn trailer 53-foot mà hầu hết các hãng sử dụng ngày nay.

"Menlo đã thực hiện một công việc mở rộng hợp tác với các tàu sân bay thích hợp mà có thể hỗ trợ các yêu cầu thiết bị đặc biệt để có được vào điểm giao hàng khó khăn," Zeltzer nói. Nói chung, các hãng Menlo hãy trailer 48-chân vào New York.

Kỹ năng của Menlo trong việc cung cấp các sản phẩm như Fab những dặm cuối cùng để các địa điểm khách hàng đã giành được lời khen ngợi từ Phoenix người mua và người bán lẻ như nhau.

Từ quan điểm của khách hàng, tiếp nhận tải trọng của Fab có thể tìm dễ dàng như thả một tải trọng của máy giặt trong máy giặt. Nhưng những chuỗi sự việc bắt đầu khi đơn đặt hàng nhà cung cấp tàu của bề mặt, các hạt nhựa và các vật liệu khác, và kết thúc khi một nhân viên chứng khoán sắp xếp mới được chai Fab cung cấp trên một kệ lưu trữ, là bất cứ điều gì, nhưng đơn giản. Đối với một chủ sở hữu thương hiệu CPG như Phoenix Brands, phải mất một mức độ fab-ulous quy hoạch, điều phối, và thông tin liên lạc để cung cấp hàng hoá.
Previous
Next Post »