Một ngày mới cho quan hệ đối tác 3PL

Hầu hết các dịch vụ hậu cần gia công hiện nay sử dụng một RFQ để chọn các 3PL của họ. Nhưng mô hình đó là lỗi thời và không hiệu quả. Một số ít các chủ hàng và các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần về phía trước suy nghĩ thay vào đó là ôm lấy một phương pháp gia công phần mềm hợp tác - với kết quả mạnh mẽ.

Hôm nay của hậu cần gia công phần mềm cảnh quan được dân cư của một loạt các toàn cầu, khu vực và địa phương cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PLs), tất cả xưng để làm điều tương tự cho khách hàng của họ: cắt giảm chi phí, năng suất tăng, và cải thiện hiệu suất. Các công ty đang tìm kiếm để thuê ngoài một số hoặc tất cả các chức năng logistics của mình để một 3PL phải điều hướng trường đông đúc này và cố gắng để tìm nhà cung cấp hậu cần phù hợp nhất để giúp họ có được sự nhanh nhẹn, linh hoạt, và sự đổi mới cần thiết để tồn tại trong môi trường kinh tế không chắc chắn của ngày hôm nay.
Một ngày mới cho quan hệ đối tác 3PL


Nhiệm vụ đó, tuy nhiên, là nói dễ hơn làm.

Gia công Logistics thường laser tập trung vào việc tìm kiếm các nhà cung cấp chi phí thấp nhất, trong khi các công ty 3PLs đang hy vọng sẽ trình bày khả năng của mình một cách giúp họ nổi bật trong lĩnh vực đông đúc.


Ngắt kết nối này không làm cho một điểm khởi đầu tuyệt vời. Ngoài ra, nó là khó khăn, dưới sự ràng buộc của quá trình hậu cần gia công phần mềm điển hình, để xác định chỉ là những gì giá trị của một đối tác tiềm năng hậu cần có thể mang đến cho bảng.

"Chất lượng thông tin về những điểm mạnh và khả năng của các nhà cung cấp dịch vụ đúng là khó tìm," giải thích Adrian Gonzalez, giám đốc, quan điểm hậu cần cho các công ty nghiên cứu ARC Advisory Group. "Nhiều 3PLs nói rằng họ có thể làm tất cả, nhưng khi bạn bóc lại cho hành tây, bạn phát hiện ra họ có khả năng tốt trong phân đoạn nhất định của quá trình end-to-end hậu cần, hoặc họ có kinh nghiệm trong một số ngành công nghiệp và không phải người khác."

Mặc dù gia công phần mềm chức năng hậu cần để một 3PL là phổ biến ngày hôm nay, và đã chuyển đổi nhiều chuỗi cung ứng, không hài lòng với quá trình gia công là phổ biến. Một cuộc khảo sát Deloitte năm 2008, ví dụ, tìm thấy 39 phần trăm của 300 người trả lời đã bị cắt ít nhất một hợp đồng gia công phần mềm và chuyển nó đến một nhà cung cấp khác nhau, vì họ đã "không hài lòng" hoặc "rất hài lòng" với các hợp đồng. Trong nhiều trường hợp, sự bất mãn này có thể được truy tìm nguồn gốc của các mối quan hệ bên ngoài.

"Các 3PL cần phải thực hiện và thực hiện một kế hoạch chuỗi cung ứng mang lại giá trị cho khách hàng. Để làm được điều đó, họ phải dành thời gian trước khi ký hợp đồng để hiểu của công ty công nghiệp, văn hóa, và khách hàng, và có thể xác định các giải pháp để giải quyết các điểm đau của nó, "Stephen Dean, phó chủ tịch cấp cao của doanh số bán hàng và tiếp thị cho Ryder nói Supply Chain Solutions, một 3PL trụ sở tại Miami. Dean là người đề xuất di chuyển ra khỏi sự sắp xếp gia công phần mềm truyền thống và hướng tới một cách hợp tác nhiều hơn nữa của việc bán dịch vụ logistics.

RFQ: A RANGE cạm bẫy
Mặc dù phương pháp này nghe có vẻ giống như một cách rõ ràng để bắt đầu một mối quan hệ gia công phần mềm dịch vụ hậu cần, nó thực sự quầy văn hóa hiện hành. Thông thường, việc tìm kiếm một 3PL có khả năng đáp ứng nhu cầu của người gửi hàng và ngân sách được thực hiện thông qua một yêu cầu cho Quote (RFQ) quá trình, nơi đăng việc mời một số nhà cung cấp hậu cần để chào giá trên dịch vụ của mình.

Trong khi quá trình RFQ là nhằm giúp người đăng hậu cần so sánh các nhà cung cấp tiềm năng để tìm một thích hợp nhất để quản lý chuỗi cung ứng của họ, các phương pháp có thể được đầy với sự thiếu hiệu quả. So sánh "táo để táo" là một mục tiêu đề ra cho nhiều người sử dụng RFQ, nhưng nó thường bỏ qua điểm thực sự hiểu biết về khả năng mỗi nhà cung cấp có thể cung cấp.

"Quá trình RFP có hai nhược điểm", Gonzalez ghi nhận. "Đầu tiên, các công ty thường làm ngơ để những cơ hội rộng lớn hơn có sẵn. Thứ hai, nếu mua sắm sẽ dẫn đầu trong quá trình đánh giá / lựa chọn, các cuộc trò chuyện nhanh chóng trở thành một trong dimensional- nó là tất cả về chi phí. "

"Sau khi thực hiện, quá trình RFQ truyền thống thường mang lại tương đối giảm ngắn hạn mà không đóng góp cho tầm nhìn dài hạn của công ty," cho biết thêm Darcee Scavone, phó chủ tịch tài chính tại Chain Solutions Ryder Supply. "Giải phóng vốn đó là nếu không gắn liền với hàng tồn kho, trong khi tối đa hóa tính linh hoạt để đáp ứng nhu cầu, là nơi mà các công ty muốn thấy tác động từ dưới dòng. Họ không quan tâm trong một thời gian, tiết kiệm chi phí nhanh chóng-hit, như giảm chi phí vận chuyển hàng hóa mà không thể được duy trì hoặc đóng góp vào các mục tiêu dài hạn. "

Khi chủ hàng tập trung vào các nhà cung cấp chọn dựa trên chi phí, họ có thể bỏ qua những tác động chiến lược hậu cần dịch vụ có trên các hoạt động kinh doanh. "Logistics không phải là một thứ hàng hóa, nó là một sản vô hình lớn vé," Dean giải thích. "Cung cấp end-to-end, các giải pháp chuỗi cung ứng tích hợp có thể lái xe tiết kiệm và cải thiện kết quả nhiều như một can hệ thống ERP."

Ngoài ra, tập trung hẹp của RFQ vào yêu cầu của tiêu chuẩn và kỳ vọng hiệu suất có thể bẫy người đăng vào một cái lồng làm của riêng của họ, bởi vì các câu hỏi và các số liệu nêu trong RFQ không luôn luôn tương quan với dài hạn mục tiêu và nhu cầu của chuỗi cung ứng của công ty. Các công ty đang tìm kiếm một 3PL thường phát triển "phạm vi công việc" phần của RFQ dựa trên một khu vực nhận thức về nhu cầu trong chuỗi cung ứng, do đó, họ có thể bỏ qua cơ hội để cải thiện các phần khác của chuỗi cung ứng không nằm trong phạm vi công việc.

"Trong quá trình RFQ mua sắm hướng, tập trung chủ yếu là trên báo cáo kết quả công việc, giải thích:" Kate Vitasek, một giảng viên tại trường Đại học của Trung tâm Tennessee cho đào tạo cao cấp, và là tác giả của cuốn sách, Gia công phần mềm được trao: Năm Rules Đó Will Chuyển đổi tất cả các mối quan hệ Gia công phần mềm. "Các công ty tạo ra một bảng tính với các nhà cung cấp khác nhau trên đầu trang và giá cả của họ xuống bên cạnh và họ đang có, có hiệu lực, mua một nhiệm vụ tại một mức giá nhất định.

"Nhưng nếu bạn có một vấn đề để giải quyết, bạn không muốn chỉ đơn thuần là mua các nhiệm vụ," bà nói thêm. "Nếu bạn có một $ 40 triệu thiệt hại vấn đề hay vấn đề tuân thủ bán lẻ, bạn cần trí tuệ để đưa ra các giải pháp, không phải là một 'mông trên ghế' để thực hiện một nhiệm vụ."

DỮ LIỆU thiếu
Các hẹp, chi phí tập trung vào cách tiếp cận RFQ cũng có nghĩa là công ty không chia sẻ đủ dữ liệu để cho phép các nhà cung cấp tiềm năng để thực sự hiểu làm thế nào để mang lại lợi ích cho công ty. "Trong quá trình RFQ, các công ty 3PL là phân tích các dữ liệu đó, trong hầu hết các trường hợp, chỉ đơn giản là một lớp vỏ của tất cả các dữ liệu có sẵn," Dean nói. "Các công ty không phải lúc nào cũng có được một giải pháp mới lạ bởi vì các công ty 3PLs không thể nắm bắt đầy đủ các quy trình và các hoạt động để được thuê ngoài dựa trên các thông tin được cung cấp trong Hồ sơ mời thầu."

Nhiều lần, các công ty 3PL chiến thắng cũng là thách thức để thực hiện các giải pháp đề xuất của nó, vì vậy có nhiều thay đổi trong kinh doanh của khách hàng kể từ khi khởi đầu của quá trình RFQ.

"Đến thời điểm quyết định được đưa ra, người đăng có thể đã mua lại một công ty khác hoặc một phần thoái vốn kinh doanh của mình; tung ra sản phẩm mới; chuyển nguồn từ một nhà cung cấp ở Trung Quốc để một nhà cung cấp ở Mexico; hoặc mở một nhà máy mới và đóng cửa ba người khác, "Dean nói. "Các chuỗi cung ứng đã thay đổi, vì vậy người đăng và các công ty 3PL phải bắt đầu lại một lần nữa và đưa ra các giải pháp mới," Dean giải thích.

Đang có thể nhanh chóng giải quyết nhu cầu thay đổi chuỗi cung ứng là một trong những lợi thế quan trọng nhất của một 3PL có thể cung cấp cho khách hàng của mình. Khi khả năng được giảm từ khi bắt đầu mối quan hệ vì quy hoạch không phù hợp và thông tin không chính xác, nó không phải là điềm tốt cho sự thành công của quan hệ đối tác.

TÌM A WAY BETTER
Các quá trình hậu cần gia công phần mềm không cần phải cam chịu thất bại, tuy nhiên. Các chủ hàng, các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, và các chuyên gia ngành công nghiệp đang bắt đầu nắm lấy một suy nghĩ outsourcing mà thay đổi tập trung đi từ những đơn giá định hướng và hướng tới một cách tiếp cận hợp tác nhiều hơn để xây dựng mối quan hệ hiệu quả.

Cho dù nó được gọi là gia công phần mềm được giao, gia công phần mềm dựa trên hiệu quả, hoặc gia công phần mềm giải pháp định hướng, tiền đề là như nhau: chủ hàng và các công ty 3PLs làm việc cùng nhau ngay từ đầu để xác định những dịch vụ nào cần thiết để cải thiện hiệu suất chuỗi cung ứng và giảm chi phí, trong khi cho phép cả hai bên để tham gia vào một quan hệ đối tác kinh doanh cùng có lợi.

Để bắt đầu xuống con đường này, khuyến cáo các chủ hàng sử dụng Vitasek năm phần khung cấu trúc sau đây để chuyển đổi mối quan hệ gia công phần mềm hiện có của họ và hợp đồng tới một cách tiếp cận dựa trên hiệu quả hơn:

Đặt nền móng.
Hiểu được kinh doanh.
Căn lợi.
Thiết lập hợp đồng.
Chi phối các mối quan hệ.
Thật thú vị, Vitasek không cấm việc sử dụng những đơn để làm this- thay vào đó, cô ủng hộ việc sử dụng chúng trong một thời trang hoàn toàn khác nhau.

"Bạn có thể làm một RFQ trong một môi trường được giao, nhưng bạn có thể không chỉ giảm bụi cũ của bạn và đưa nó ra để đấu giá," cô giải thích. "Thay vào đó, hãy suy nghĩ một cách toàn diện về những vấn đề bạn sẽ giải quyết và thực hiện mà cơ sở RFQ của bạn."

Các công ty nên sử dụng quá trình RFQ như là một cách để vạch đường cơ sở hiện có của họ, bao gồm cả mức độ thiệt hại hiện nay, việc bồi phù lẻ, mức tồn kho, và các thông tin lợi nhuận và mất mát, trong số các khía cạnh khác. "Các công ty cần phải sử dụng các RFQ trình bày rõ tình hình hiện tại của họ, mà hầu hết các công ty không làm", bà nhấn mạnh.

Vitasek cũng khuyến cáo hạn chế số lượng các công ty 3PLs tham gia vào quá trình RFQ để một vài lựa chọn mà văn hóa và chi phí phải phù hợp với những gì người đăng việc tìm kiếm.

"Sau khi nhận được thông tin RFQ từ các nhà cung cấp lựa chọn, có họ đi vào, làm một phân tích về tình hình hiện tại của bạn, và phát triển một đề xuất chi tiết về cách thức họ sẽ giải quyết vấn đề của mình," bà khuyên. "Bằng cách này, thay vì nói," Đây là bảng tính của tôi, điền vào giá của bạn, 'bạn đang yêu cầu các nhà cung cấp tiềm năng để cho bạn biết làm thế nào họ sẽ cải thiện chuỗi cung ứng của bạn. "

Cách tiếp cận này được giao là nhiều hơn nữa tốn thời gian, Vitasek thừa nhận, nhưng sự thưởng phạt làm cho nó đáng giá. "Dành thời gian để hiểu được kết quả mong muốn của bạn, nói rõ vấn đề của mình, và có được các nhà cung cấp để đi vào và thực sự nhìn vào kinh doanh và phát triển các giải pháp là khó hơn và mất nhiều thời gian hơn so với phương pháp thông thường," cô nói. "Thông thường, các công ty không thoải mái với điều đó bởi vì họ đã không bao giờ thực hiện nó trước. Nhưng nếu bạn muốn chuyển đổi, bạn phải làm việc ở đó. "

Đây là loại quan hệ chiến lược và hợp tác là điều mà nhiều công ty 3PL đang phấn đấu để phát triển với khách hàng. Mặc dù điều kiện tiếp cận của mình là "giải pháp gia công phần mềm điều khiển," Ryder, ví dụ, chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng với một cũng được nghiên cứu, cũng xác định kế hoạch kinh doanh và đề xuất giá trị hơn là chờ đợi một RFP.

"Để phát triển các giải pháp chuỗi cung ứng mục tiêu cho gia công tiềm năng, Ryder dựa trên kinh nghiệm và dữ liệu nội bộ để phác thảo các tiêu chuẩn ngành có liên quan và thực hành tốt nhất, xác định các khu vực của chuỗi cung ứng của công ty có thể được cải thiện, và minh họa tác động tài chính của việc triển khai các giải pháp đề xuất , "giải thích Dean.

CHỈ NHỮNG GÌ BẠN BIẾT
"Đi bộ vào văn phòng của một người đăng việc tiềm năng với các bài thuyết trình PowerPoint cần thiết về lịch sử và khả năng của bạn không kích thích bất cứ ai và không cho thấy làm thế nào một nhà cung cấp hậu cần có thể giúp đỡ," cho biết thêm Dean.

"Một cách tiếp cận tốt hơn là cho một 3PL để hiển thị như thế nào nó có thể lái các giải pháp chuỗi cung ứng trong lĩnh vực cụ thể bởi vì nó đã nhìn nguồn tin công nghiệp và thông tin thị trường; biết cách bán hàng ngày của bạn nổi bật so với các công ty cùng ngành; biết về hàng tồn kho của bạn nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển, và những thách thức trong việc triển khai mô hình sản xuất ở Trung Quốc; và biết rằng bạn có kế hoạch mở 17 nhà kho ở Canada năm năm kể từ bây giờ để triển khai hàng hóa tiêu thụ của bạn, "ông nói.

Bởi thay vì ôm lấy một phương pháp tiếp cận dựa trên dung dịch để gia công phần mềm dịch vụ logistics, các công ty có nhu cầu về chuyên môn chuỗi cung ứng có thể mong đợi để gặt hái từ các 3PL của các giải pháp được xác định rõ ràng hơn, liên kết lớn hơn của sự kỳ vọng và thực hiện nhanh hơn.

"Cách tiếp cận này bao gồm một phương pháp luận quanh phát hiện và xác định các cơ hội trong một tổ chức, sau đó quản lý hoặc thực hiện các dịch vụ để tận dụng những cơ hội đó," Dean giải thích.

Đó nên là âm nhạc với đôi tai của các nhà tư tưởng về phía trước trên cả hai bên của hợp đồng hậu cần gia công phần mềm.
Previous
Next Post »