Đầu tiên đăng việc có thể giữ khách hàng vui vẻ

Các công ty đang xem xét hoạt động của kho gia công phần mềm cho lần đầu tiên nên giữ một số vấn đề trong tâm trí. Quan trọng nhất là đảm bảo rằng dịch vụ khách hàng được nâng cao, chứ không phải giảm đi, trong quá trình này.

Một lưu ý quan trọng là những gì tiếp vận gọi Tối ưu hóa thiết kế mạng-hay đơn giản hơn, "nên tôi xác định vị trí kho thuê ngoài của tôi ở đâu, và bao nhiêu tôi nên có?"

SẼ KHÔNG tôi mất kiểm soát?
Một rào cản tâm lý quan trọng mà bất kỳ lần đầu đăng việc phải vượt qua là sợ mất kiểm soát nếu nhân viên nội bộ không được chạy vào nhà kho.


Hãy phân tích "kiểm soát" vấn đề. Nếu bạn không thuê ngoài, và đó là một thời gian chậm tại các kho hàng, nhân viên của bạn đang uống cà phê trên nickel của bạn. Không phải như vậy trong một hậu cần bên thứ ba qua sử dụng (3PL) môi trường, nơi mà lao động có thể được chuyển sang hợp đồng khác trong giai đoạn hoạt động chậm hơn.

Nếu một chính vít-up xảy ra, bạn có thể làm hai việc với nhân viên kho riêng của bạn: hét vào họ, và sa thải họ.

Trong một môi trường bên ngoài, tuy nhiên, bạn vẫn có thể hét vào các công ty 3PL và bắn chúng, nhưng bạn cũng có tùy chọn xây dựng các khoản phạt và các chương trình gainsharing vào hợp đồng của bạn để đảm bảo rằng các công ty 3PL trả tiền cho bạn nếu bất cứ điều gì khác thường xảy ra. Tùy chọn đó không có sẵn bằng cách sử dụng lao động của riêng bạn.

Trong thực tế, hầu hết các công ty thuê ngoài hoạt động kho bãi tìm họ giành quyền kiểm soát nhiều hơn họ từng có.

LOẠI KHO tôi nên mua?
Kho hàng có nhiều hương vị và khác biệt trong thiết kế và hoạt động của họ. Một số hoạt động của kho thông thường bao gồm:

  1. Thành phẩm
  2. Vật liệu
  3. Thực hiện tiêu dùng (thường cho catalog và các trang web)
  4. Nhà cung cấp quản lý hàng tồn kho
  5. Returns

Mỗi loại kho khác về cơ bản tiếp theo, nhưng trong hầu hết các trường hợp, các công ty có thể hợp nhất một số hàm này vào một vị trí, chứ không phải hoạt động nhiều kho trên khắp đất nước.

Mặc dù yêu cầu của mỗi công ty là khác nhau, nhiều lựa chọn cho các "kho-trong-một-kho" chức năng bổ sung trên các lối đi, chứ không phải là trên khắp đất nước để giữ sự hài lòng của khách hàng cao trong khi tránh chi phí cơ sở phình.

Và hãy nhớ, có một sự khác biệt cơ bản giữa "công cộng" (multi-client) nhập kho để dấu chân nhỏ và / hoặc người sử dụng ngắn hạn, và hợp đồng (single-client) kho cho các công ty lớn hơn với nhu cầu đa năm.

CHI PHÍ CỦA TÔI VS. HẠNH PHÚC CỦA TÔI KHÁCH HÀNG
Hãy để tôi cung cấp hai ví dụ tiêu chuẩn của các loại hình công ty gia công phần mềm chín muồi cho hoạt động của kho cho lần đầu tiên.

1. Big Boxers. Các công ty này hoạt động một hoặc nhiều kho lớn hoặc các trung tâm phân phối, nhưng không nhận ra họ đang sử dụng lao động nhiều hơn họ cần.

Các công ty lớn hộp thường sử dụng tự chọn, chứ không phải là khu vực hiệu quả hơn hoặc sóng thuật toán chọn thường được sử dụng bởi các công ty 3PLs để cắt giảm đáng kể xuống đếm đầu cần thiết.

Các công ty này rất vui mừng được khám phá ra rằng các công ty 3PL cần chỉ có 80 công nhân, thay vì 100 công nhân của công ty làm việc, và rằng các công ty 3PL sẽ thuê tốt nhất của họ 80 người. Những công ty lớn hộp có được tốt nhất của cả hai thế giới: chúng làm giảm đáng kể chi phí và duy trì một đội ngũ được đào tạo và kho đúng kích cỡ.

2. Máy tưới nước. Các công ty này rắc tồn kho trên toàn nước Mỹ không bị trừng phạt-đặt hàng tồn kho trong một nhà kho công nhỏ mỗi khi họ có được một khách hàng mới. Sau đó 20 năm trôi qua, và bây giờ họ đang hoạt động 50 kho.

Âm thanh quen thuộc? Bán hàng đã nói với quản lý của công ty mà họ sẽ mất khách hàng nếu họ không hoạt động theo cách này. Hoạt động đã không nhận ra rằng với sự ra đời của khái niệm logistics hiện đại, khách hàng vẫn có thể nhận được từ một đến dịch vụ giao hàng dài hai ngày với một hợp nhất, tối ưu hóa dấu chân nhà kho nhỏ.

Năm mươi kho có thể được hợp nhất thành năm mà không làm gián đoạn việc giao hàng của khách hàng, và các chi phí có thể được hợp lý hóa.

SẼ KHÔNG CHI PHÍ VẬN TĂNG?
Các công ty hiện nay thường xử lý sẽ gọi-cầu với một "giữ cho pickup" tùy chọn tại nhà ga xe tải địa phương, ở một phần nhỏ của chi phí kho bãi công đắt tiền. Khách hàng là hạnh phúc khi vừa đi đến Địa chỉ A thay vì Địa chỉ B.

Nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba đang đứng để giúp cả hai võ sĩ lớn và vòi phun nước. Họ làm điều này để kiếm sống.

Thường những người xem xét gia công phần mềm sẽ hỏi: "Nếu tôi củng cố mạng lưới kho bãi của tôi, sẽ không phải chi phí vận chuyển hàng hóa của tôi tăng vì hiện nay một số khách hàng sẽ được xa hơn từ một nhà kho?" Có một số chi phí sẽ tăng lên, nhưng một số sẽ giảm.

Hãy nhớ rằng, ba chi phí có liên quan: vận chuyển hàng hóa, tất nhiên, nhưng cũng có những kho mình, và các thành phần lao động để di chuyển hàng hóa đến khách hàng của bạn.

Nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba được đào tạo để kết hợp cả ba chi phí, chứ không phải chỉ nhìn vào các chi phí vận chuyển, cung cấp cho bạn một tổng chi phí phân phối thấp hơn so với trước khi bạn thuê ngoài.

Đối với các công ty bị mắc kẹt trong cái "chúng tôi đã luôn luôn thực hiện nó theo cách này" tư tưởng, một thế giới hoàn toàn mới của cơ hội chi phí tránh được chờ đợi cho bạn. Và khách hàng của bạn sẽ phải có với bạn.
Previous
Next Post »