Chỉ đạo rõ ràng về các gián đoạn chuỗi cung ứng

Như Hiệp hội các nhà tuyển dụng bến 'Thái Bình Dương Hàng hải (PMA) và Longshoremen và Warehouse Liên minh Quốc tế (ILWU) chuẩn bị cho một cuộc đàm phán hợp đồng phức tạp trong mùa xuân năm 2014, nhiều công ty đang quan tâm đến một sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiềm năng và ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế tổng thể của Hoa Kỳ.

mối quan tâm của họ là có cơ sở, khi đàm phán vừa qua là rất khó khăn. Trong năm 2002 các cuộc đàm phán hợp đồng, PMA giới thiệu công nghệ với các cảng trong các hình thức của máy quét, cảm biến, và các công cụ mã vạch để theo dõi hàng hóa và chảy hiệu quả hơn. Những nâng cấp công nghệ dẫn đến việc loại bỏ 10 phần trăm công việc dọc bờ. cuộc đàm phán dữ dội dẫn đến một khóa 10 ngày, với các hoạt động bình thường cổng nối lại chỉ sau khi có sự can thiệp của Tổng thống George Bush.
Chỉ đạo rõ ràng về các gián đoạn chuỗi cung ứng


Trong các cuộc đàm phán năm 2008, PMA tính rằng ILWU tham gia vào một ngày hoạt động gây rối trên 1 tháng 5, nhằm tạo đòn bẩy ở tất cả các cảng Bờ Tây. Các ILWU tuyên bố cá nhân thành viên sử dụng ngày để phản đối Hoa Kỳ can thiệp quân sự ở nước ngoài. Cuối cùng, hai bên thỏa hiệp, đồng ý tăng mức lương và tự động hóa hệ thống vận chuyển hàng hóa xử lý để tăng tốc độ dòng chảy của hàng hóa và tăng cường an ninh.

Trong năm 2014 có khả năng đàm phán phức tạp, ILWU và PMA vấn đề chính bao gồm chi phí chăm sóc y tế, lương hưu và thẩm quyền của các công việc liên quan đến một số các bên xem xét bên ngoài các hợp đồng hiện tại. Những cuộc thảo luận có thể tốn nhiều thời gian so với các cuộc đàm phán vừa qua, khi hầu hết các nỗ lực tập trung vào tự động và tiền lương.

Các ILWU nhận ra rằng cải thiện năng suất và cắt giảm số lượng nhân viên tiếp theo là không thể tránh khỏi. "Chúng tôi biết rằng tự động hóa đang đến", Tổng thống ILWU Robert McEllrath nói. "Trong thực tế, chúng ta có một lịch sử lâu dài của việc chấp nhận tự động hóa, cung cấp tất cả các công việc liên quan được giao cho ILWU."

Các tương đối gần đây Liên hiệp Panama Kênh Pilot (PCPU) liên kết với ILWU có thể cung cấp một động lực mới cho các cuộc đàm phán, mà ảnh hưởng đến các cảng của Hoa Kỳ Bờ Tây và kênh đào Panama. Các cuộc đàm phán giữa PMA và ILWU có thể dẫn đến sự gián đoạn không thể đoán trước, có thể làm tăng chi phí, và dẫn đến những thách thức năng lực, sự chậm trễ thời gian vận chuyển, và thiếu độ tin cậy chuỗi cung ứng.

Sự không chắc chắn PUTS BẠN RỦI RO

đàm phán hợp đồng trong những năm trước khi bước vào giờ thứ 11 với kết quả không phù hợp. Trong năm 2002, các cuộc đàm phán bị đình trệ tốn của nền kinh tế Hoa Kỳ ước tính khoảng 1 tỷ $ mỗi ngày. Không chỉ các cổng cần sáu tháng để hồi phục, nhưng sự gián đoạn cũng bị ảnh hưởng sâu sắc các nhà bán lẻ, nhà nhập khẩu, nhà sản xuất, xuất khẩu nông sản, và các ngành công nghiệp liên quan khác. Ngược lại, trong năm 2012, Cảng của đoàn viên Portland đảm bảo một thỏa thuận vào phút chót đảm bảo rằng công việc của họ sẽ không được tư nhân, do đó ngăn ngừa một sự gián đoạn.

Mặc dù các công ty có thể theo dõi sự tiến triển của cuộc đàm phán trong thời gian bằng cách làm theo những tin tức, họ không thể đạt được một cách chắc chắn về quá trình hoặc kết quả cho đến khi hợp đồng được ký kết.

Để bảo vệ doanh nghiệp của bạn, đánh giá tác động của sự gián đoạn tiềm năng về tình trạng hiện tại của chuỗi cung ứng của bạn, sau đó tạo ra kế hoạch ứng phó để giảm thiểu ảnh hưởng của chi phí hạ cánh và / hoặc thời gian giao hàng. Đánh giá kết quả tiềm năng trước khi họ thực sự xảy ra là rất quan trọng, và có thể thực hiện hoặc phá vỡ một kế hoạch ứng phó.

kế hoạch ứng phó này sẽ cần phải phát triển theo thời gian để phản ánh sự tiến bộ của các cuộc đàm phán và các kiểu hành động giảm thiểu có sẵn bất cứ lúc nào. Dưới đây là các bước để làm theo:

Giai đoạn 1: Đánh giá tác động của sự đổ vỡ. sự gián đoạn có thể gây ra cổng công ty để đi chệch khỏi các chiến lược chuỗi cung ứng hiện tại của họ, và tối ưu hóa chi phí so với dịch vụ trong môi trường nhiều hạn chế. Ví dụ, các công ty chi phí theo định hướng có thể phải di chuyển các sản phẩm thông qua các tuyến đường biển xen kẽ với thời gian vận chuyển hàng hóa dài, dẫn đến sản phẩm sẵn có nghèo và giảm doanh số.

Các công ty tập trung vào việc đáp ứng hiện nay có thể được di chuyển sản phẩm qua đường hàng không, nhưng có thể phải đối mặt với khả năng hạn chế sắc nét như một hiệu ứng gợn nếu các cảng Bờ Tây bị ảnh hưởng. Vì vậy, các công ty có thể cần phải làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ logistics của mình để không gian cuốn sách trước, đảm bảo tuyến đường thay thế, hoặc trả giá giao ngay tăng lên nhanh chóng để giữ cho di chuyển hàng hóa.

Biết được tác động tài chính của sự gián đoạn cho phép các công ty để phát triển một kế hoạch trước sự phá vỡ cân bằng giữa đầu tư trong việc phát triển và thực hiện một kế hoạch dự phòng so với chi phí đáp ứng mà không có quy hoạch.

Giai đoạn 2: Khám phá lựa chọn. Căn đáp ứng kế hoạch của bạn để chiến lược chuỗi cung ứng của bạn. tùy chọn phản ứng dự phòng cho sản phẩm bị ảnh hưởng dòng chảy kết quả từ một sự gián đoạn cổng bao gồm:

Phát triển các nguồn thay thế nguồn cung cấp. Các nhà cung cấp gần hơn với yêu cầu điểm sẽ tránh di chuyển vật chất qua điểm giao thông, cảng coi là có nguy cơ cao bị gián đoạn.
Xây dựng tồn kho trên bờ. Tăng cổ phiếu an toàn của vật liệu thường được chuyển qua các cảng có tiềm năng lớn cho sự gián đoạn.

Lên kế hoạch cho tuyến đường thay thế. Bản đồ ra và đánh giá thay thế, tuyến đường dự phòng để di chuyển sản phẩm.

Đánh giá chiến lược vận tải hàng không. Nghiên cứu ảnh hưởng của một sự thay đổi chế độ từ đại dương vào không khí bằng cách so sánh những thiệt thòi của chi phí, thời gian vận chuyển hàng hóa và dịch vụ.

Hãy xem xét những hạn chế và lợi ích của mỗi lựa chọn trong bối cảnh chiến lược chuỗi cung ứng của bạn để đảm bảo đáp ứng phù hợp với mục tiêu của chuỗi cung ứng của bạn và mục tiêu (xem thanh bên).

Giai đoạn 3: Ưu tiên các tùy chọn phản ứng. Một số chiến lược ứng phó, như xây dựng tồn kho trên bờ và phát triển các nguồn thay thế nguồn cung cấp, yêu cầu lập kế hoạch và thực hiện tầm nhìn dài hạn. Như vậy, trước khi bắt đầu lập kế hoạch cho sự gián đoạn tiềm năng, các tùy chọn đáp ứng nhiều hơn bạn có, và sự chuẩn bị tốt hơn, bạn sẽ có để giảm thiểu bất kỳ tác động.

Sử dụng một số ưu tiên rủi ro (RPN) để định lượng các nguy cơ tan vỡ. RPN là một sự kết hợp của ba yếu tố: mức độ nghiêm trọng, xảy ra, và phát hiện.

Mức độ nghiêm trọng của tác động (S): Ví dụ, kết quả của một cuộc đàm phán hợp đồng giữa PMA và ILWU có thể khác nhau giữa không có tác động, sự sụt giảm vì thời gian giảm, hoặc tắt máy hoàn toàn của một số cảng. Mức độ nghiêm trọng cũng sẽ phụ thuộc vào thời gian của sự gián đoạn. Đánh giá mức độ nghiêm trọng của tác động trên thang điểm từ một đến 10, với 10 là nghiêm trọng nhất.

Sự phổ biến (O): Xếp hạng các xác suất ước tính của sự xuất hiện của tác động trên thang điểm từ một đến 10, với 10 đại diện cho một xác suất cao. Ví dụ, nếu một thỏa thuận dường như có khả năng, sau đó xác suất của cảng gián đoạn là tương ứng thấp. Những lần xuất hiện của một quá trình làm chậm có thể đề nghị một đánh giá cao hơn.

Phát hiện (D): Đánh giá khả năng biết dứt khoát mức độ nghiêm trọng và xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trên thang điểm từ một đến 10, với 10 đại diện cho xác suất thấp nhất phát hiện. mối quan hệ với các nhà cung cấp đòn bẩy dịch vụ hậu cần trung lập, và tham khảo các tạp chí công nghiệp và các hãng tin để nâng cao tầm nhìn để phát triển đàm phán để phát hiện.

Sau khi bạn gán mức độ nghiêm trọng, xảy ra, và đánh giá phát hiện của mỗi phản ứng, tính RPN của nó bằng cách nhân ba xếp hạng bằng cách sử dụng công thức RPN = (S) (O) (D).

Tiếp theo, ưu tiên các câu trả lời bằng cách RPN so với thời gian để một ví dụ điểm cho cố định, hợp đồng hết hạn. Hãy tham khảo những mẫu ma trận để xác định các phản ứng thích hợp bằng cách nhìn vào RPN và thời gian để ký hợp đồng hết hạn khi bạn bắt đầu soạn thảo kế hoạch dự phòng của bạn.

Trong ví dụ, để giảm thiểu tác động của các công ty gián đoạn cổng nên:

Theo dõi diễn biến trong suốt quá trình đàm phán và chọn câu trả lời dư Số ưu tiên rủi ro và thời gian để một sự xuất hiện sự kiện quan trọng.

Kết hợp kế hoạch phản ứng vào việc bán hàng và quá trình hoạt động để liên lạc và sắp xếp thay đổi trong suốt chuỗi cung ứng mở rộng kế hoạch.

Tham gia với các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của bạn để lên kế hoạch cho năng lực vận tải, tuyến đường thay thế, chế độ khẩn, và không gian nhà kho để thêm hàng tồn kho xây dựng.

Việc sớm hơn bạn đồng tu lên kế hoạch cho các kịch bản tiềm năng, chuẩn bị tốt hơn, bạn sẽ có để đưa ra quyết định.
Previous
Next Post »