Bạn nói bạn muốn một Co-Evolution?

Trong sự tiến hóa của con người, các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng người nguyên thủy tồn tại 3,8 triệu năm trước đây. Tiến trình được chậm cho đến 200.000 năm trước đây, khi người đàn ông hiện đại đã làm xuất hiện của mình. Sau đó, đến một tia sáng của sự tiến bộ: thuần hóa vật nuôi, nông nghiệp, mở rộng toàn cầu, toolmaking tinh, và nhiều hơn nữa.

Những gì chúng ta ngày nay gọi là hậu cần bên thứ ba ngành (3PL) sau đó quá trình tiến hóa giống nhau. Khái niệm của việc có một đối tác vận chuyển cung cấp dịch vụ ngoài việc di chuyển đã được khoảng hàng trăm năm, và không có nhiều thay đổi trong những kiếp. Sau đó, khoảng 20 năm trước đây (khi Inbound Logistics xuất bản phát hành đầu tiên của mình hàng năm 3PL và nghiên cứu có liên quan), các ngành dịch vụ 3PL trải qua một vụ nổ blindingly nhanh chóng của tiến bộ trong một thời gian rất ngắn. Nhu cầu gửi hàng đốt cháy một thay đổi nhanh chóng trong hoạt động 3PL, cách tiếp cận thị trường và các giải pháp.

Các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, bán buôn và phân phối những người hợp tác với một nhà kho, tích hợp, giao nhận, vận chuyển hàng hóa , hoặc công ty cho thuê xe tải yêu cầu dịch vụ bổ sung, khiến các buildout những giải pháp mới, và dần dần chuyển đổi những người chơi single-giải pháp vào các 3PL chính thức .
Bạn nói bạn muốn một Co-Evolution?


Các chủ hàng yêu cầu những dịch vụ mới để giúp họ đi đến thỏa thuận với đòn bẩy và hai thay đổi lớn. Đầu tiên là ý tưởng mà bạn có thể kiểm soát lưu lượng inbound của vật liệu từ khắp đất nước hoặc trên thế giới; tốc độ và giảm hàng tồn kho, chạm vào, và hỗ trợ cơ sở hạ tầng; và đáp ứng tốt hơn các tín hiệu nhu cầu của bạn để cung cấp của bạn. Thứ hai là sự ra đời của những gì tôi gọi là "chuỗi cung ứng thiếu kiên nhẫn" vào hoạt động kinh doanh toàn cầu và hành vi của người mua, thúc đẩy bởi Internet và thực hiện các hoạt động quản lý chuỗi cung ứng thực sự.

Ví dụ, một nhu cầu gửi hàng cơ bản cho xe dần dần phát triển thành các giải pháp cung cấp trình điều khiển, công nghệ, và mạng lưới và tối ưu hóa tải. Hoặc, một hợp đồng cho không gian nhà kho với bản in / out giao dịch, phát triển thành một người bán hàng Quản lý mạng lưới kho phức tạp với tổng số kiểm soát vận chuyển trong nước.

Hãng tàu cũng tiến hóa để cung cấp dịch vụ 3PL, định hướng lại bởi nhu cầu gửi hàng. Nếu một người gửi hàng đã có một mối quan hệ tuyệt vời với một tàu sân LTL, và yêu cầu năng lực phòng, hay một giải pháp xe tải, tàu sân bay được xây dựng ra hoặc mua lại những gì khách hàng của mình cần thiết. Sau đó, khi thực hiện các đầu tư cơ sở hạ tầng và / hoặc thiết bị, nhân sự, công nghệ, sự phát triển tự nhiên cho các tàu sân bay đã được cung cấp những giải pháp mới cho khách hàng và khách hàng tiềm năng khác. Một 3PL mới được sinh ra.

Các động thay đổi quy trình kinh doanh là từ các chủ hàng để vận chuyển hàng hóa , giao nhận, tích hợp, hoặc đối tác của nhà kho của họ. Nhu cầu gửi hàng cho giải pháp nhiều hơn lái quá trình tiến hóa của quá trình kinh doanh của đối tác giao thông vận tải của. Chắc chắn là có tác động lẫn nhau, như người gửi hàng và cung cấp dịch vụ tìm cách tận dụng các xu hướng mới, thực hành, và hành vi mua. Cả hai đã làm việc với nhau để tìm ra giải pháp mới, và trong quá trình này, thay đổi hoạt động kinh doanh của nhau ... một sự đồng tiến hóa, nếu bạn sẽ. Hậu cần nâng cao CNTT được sử dụng bởi các chủ hàng, làm việc với giao thông vận tải và hậu cần các đối tác của họ, tiếp tục đẩy quá trình này.

Vì vậy, chúng tôi đã tiến hóa từ các chủ hàng lái xe quá trình dựa trên nhu cầu của họ, để cộng tác làm việc với các công ty 3PL của họ, tạo ra các giải pháp mới. Họ đều muốn thay đổi thế giới.

Nơi nào chúng tôi đi từ đây trên dòng thời gian tiến hóa? Sự phức tạp ngày càng tăng của các hoạt động chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục dịch chuyển động tiến hóa. Hoạt động 3PL và chuyên môn đã trở nên tiên tiến mà chủ hàng sẽ chào đón nhiều đầu vào, và thay đổi hoạt động kinh doanh của mình để tận dụng đầy đủ tính năng tiên tiến 3PL của họ.

Đó sẽ là động lực trong những năm tới, và là nguồn gốc của sự tiếp tục đồng tiến hóa của các mối quan hệ giao hàng / dịch vụ 3PL.
Previous
Next Post »