Tối ưu hóa hàng tồn kho

Một người với hệ thống quản lý hàng tồn kho các hoạt động thực hiện tốt nhất của thiên nhiên lại cho sức khỏe.

Brea, California dựa tốt nhất của thiên nhiên, những người bán buôn tư nhân / nhà phân phối lớn nhất của sản phẩm y tế và thực phẩm tự nhiên trong các ngành công nghiệp sản phẩm tự nhiên, xây dựng một doanh nghiệp thành công xung quanh việc giữ khách hàng khỏe mạnh. Nhưng một hàng tồn kho và thu mua hệ thống lỗi thời đe dọa các công ty riêng của hạnh phúc.

Vào tháng Giêng năm 2011, các công ty cung cấp, tự nhiên, và các sản phẩm đặc sản hữu cơ được chứng nhận cho các cửa hàng bán lẻ trên khắp miền Nam, miền Trung và miền Tây Hoa Kỳ, Alaska, Hawaii, và châu Á-quyết định cung cấp cán bộ đấu thầu với sự hỗ trợ tự động.

"Chúng tôi phụ thuộc vào chủng loại và mua các chuyên gia của chúng tôi để mua thành công, và đó vốn đã đưa chúng tôi có nguy cơ tuyệt vời", nhớ lại Russell Parker, phó chủ tịch cấp cao của tiếp thị, quản lý thương hiệu, và vận chuyển hàng hóa  trong nước tại Best của Nature.
Tối ưu hóa hàng tồn kho
Bài viết liên quan : vận chuyển hàng hóa đi Campuchia | vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng

Người mua của công ty đã có 10 đến 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp sản phẩm tự nhiên, biết loại sản phẩm của công ty, và đã có một kiến ​​thức bản năng và theo mùa của hàng tồn kho. Hoạt động dưới ách thống trị của một hệ thống di sản đã lỗi thời, tuy nhiên, trở thành vấn đề.

Hệ thống đấu thầu hiện không cho phép thiên nhiên tốt nhất để di chuyển về phía trước trong một số lĩnh vực. Nó không thể bổ sung nhân lực, đáp ứng với doanh thu, hoặc xử lý trung tâm phân phối bổ sung. Vào thời điểm đó, tốt nhất của thiên nhiên đã được xử lý một con số khổng lồ 25.000 đơn vị stockkeeping (SKU) từ hơn 1.600 nhà cung cấp.

"Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi cần phần mềm mép, và vì vậy chúng tôi đã bắt đầu một quá trình xem xét lại đó dẫn chúng tôi đến Tối ưu hóa tồn kho," Parker nói.

Bộ phần mềm từ Atlanta dựa trên chuỗi cung ứng cung cấp giải pháp Manhattan Associates được thiết kế để xử lý bán lẻ phức tạp, bán buôn, và thách thức quản lý hàng tồn kho đa kênh, như cân bằng chế đầu tư vốn hoặc các mục tiêu và mục tiêu mức dịch vụ trên một lượng lớn các loại SKU, trong khi tính đến nhu cầu tài khoản và biến động cung ứng.

"Tối ưu hóa tồn kho cho phép của Nature tốt nhất để thiết lập các mức dịch vụ kênh cụ thể để Web, trung tâm cuộc gọi, và đơn đặt hàng cửa hàng có thể từng được điền từ các nguồn, và vào những thời điểm cụ thể," Rodney R. Daugherty, Giám đốc cấp cao, chiến lược sản phẩm, Manhattan nói Associates.

Bằng cách thực hiện các phần mềm tối ưu hóa tồn kho, Best Nature đã có thêm một trung tâm phân phối thứ hai mà không cần thuê người mua bổ sung. "Chúng tôi đã tăng gấp đôi khối lượng công việc, nhưng không cần thêm nhân viên vì khả năng của phần mềm để thiết kế và đặt trước tất cả các thông số mua sắm quan trọng", Parker nói. "Chúng tôi mất tất cả các chức năng của nhãn hiệu mua của chúng tôi thực hiện, và thừa hưởng những phần mềm để đưa ra quyết định và tính toán cho họ."

Một ví dụ điển hình của quá trình này là một lối đi cửa hàng tạp hóa thả với hai yêu thích mùa: eggnog và nước chanh.

Trong khi khách hàng có thể có vẻ maddeningly hay thay đổi, một số mô hình mua của họ được đánh giá cao dự đoán được. Là phương pháp tiếp cận Tạ Ơn, người mua sắm chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài mong đợi để xem trường hợp sữa bán tạp hóa địa phương của họ hoàn toàn thả với eggnog. Sáu tháng sau, khi nhiệt độ tăng, người mua sắm trở về lạnh tìm nước chanh-nhưng chỉ thông qua những tháng mùa hè nóng.

Cả hai eggnog và nước chanh là những mặt hàng dễ hư hỏng và trình bày một thách thức đối với các nhà phân phối bán buôn: duy trì hàng tồn kho thích hợp để tối đa hóa lợi nhuận.

"Chúng tôi sẽ nhận đơn đặt hàng cho hai hoặc ba trường hợp eggnog trong hai tuần đầu tiên của tháng mười một," Parker nói. "Con số này sẽ leo thang đến sáu trường hợp, sau đó đến 40 trường hợp, sau đó để 80 đến 200 trường hợp. Đó là một đoạn đường quan trọng cho bất kỳ loại sản phẩm."

Nhu cầu đối với eggnog vẫn mạnh mẽ cho đến đêm Giáng sinh, sau đó nó suy yếu. By 02 Tháng một, nhu cầu lao thẳng xuống, và các nhà bán lẻ không muốn tie lên kệ không gian có giá trị. Mặc dù người mua thiên nhiên tốt nhất là rất giỏi biết những gì họ hàng tồn kho cần thiết để làm cho có sẵn trong tuần cụ thể, và khi nhu cầu sẽ chấm dứt, các "yếu tố con người" đôi khi có thể dẫn đến ít hơn, chính xác hàng tồn kho.

"Mua của chúng tôi sử dụng để làm cho các quyết định của đũng quần của họ," Parker nói. "Nhưng vào ngày 23 Tháng 12, khi họ vẫn đang bán 80 trường hợp, nhưng chúng ta chỉ có 40 trường hợp trên tay, độ nghiêng của họ là để mua 40 trường hợp nhiều hơn bởi vì họ biết khách hàng sẽ la lên nếu họ ra khỏi cổ phiếu. Như người mua, họ có một độ nghiêng để không cho đi. "

Từ một góc độ hàng tồn kho, mua 40 trường hợp là một lỗ hổng chết người. Thường xuyên hơn không, nhu cầu dự kiến ​​không bao giờ thể hóa, và tuần sau đó, hàng tồn kho không bán được đi ra khỏi mã. Trong lịch sử, bởi vì hầu hết các eggnog đã được mua với giá ưu đãi thương lượng đã được chuyển cho khách hàng, lợi nhuận gộp của thiên nhiên tốt nhất xói mòn đáng kể.

"Trong 40 trường hợp, họ đã ném ra hoàn toàn bị xóa sổ đô la lợi nhuận họ thực hiện trên 400 trường hợp trước đây," Parker nói. "Vì vậy, họ đã làm tất cả để không có gì, ngoại trừ việc một vài khách hàng có thứ tự hạnh phúc."

Dự báo nhu cầu
Đó là sau đó. Bây giờ, vào ngày 01 Tháng Mười Một, Tối ưu hóa tồn kho công nhận nó là mùa eggnog, do đó, nó cung cấp một dự báo. Hệ thống xác định giá, giá tối thiểu, và có hoặc không có một thỏa thuận liên quan đến việc mua, sau đó đề nghị một đơn đặt hàng của 20 trường hợp.

Hơn nữa, nó đã tính toán thời gian sử dụng, do đó, những 20 trường hợp nó ban đầu mua sẽ không đi ra ngoài của mã trước khi khách hàng bắt đầu mua vào Tháng Mười.

Hơn nữa, vì năm trước lịch sử, hệ thống xem gai nhu cầu rất lớn trong tháng mười một, và 5-7 ngày sau đó, nó chỉ ra rằng tốt nhất của thiên nhiên nên đặt hàng cho 100 trường hợp.

"Không có người mua trong tâm trí của họ sẽ ra lệnh cho 100 trường hợp; nhưng với Tối ưu hóa tồn kho, các dữ liệu và dự báo doanh số bán hàng các ngươi," chú Parker. "Nó cũng quan trọng để thực hiện việc bán ngay từ đầu vì nó là để chấm dứt thứ tự ở cuối. Ngày 23 Tháng 12, hệ thống trông về phía trước, nhìn thấy doanh số bán hàng theo lịch sử đã giảm xuống đến hai trường hợp, và không còn đề nghị một đơn đặt hàng.

"Việc thúc đẩy để tiếp tục mua được đặt sang một bên, và lợi nhuận được duy trì," ông nói thêm.

YẾU TỐ KEY
Từ quan điểm của thiên nhiên tốt nhất, tối ưu hóa tồn kho cung cấp ba lợi thế quan trọng: Quý khách tập trung kết hợp với trách nhiệm tài chính, ra quyết định tự động, và thực hiện theo nhu cầu.

"Một trong những thông số quan trọng của chương trình là một cấp độ dịch vụ mong muốn," giải thích Parker. Vì vậy, ví dụ, nếu tốt nhất của tự nhiên muốn một 97 phần trăm vị trí trong kho, các phần mềm tính toán những gì là cần thiết cho rằng mức độ hoặc tốt hơn. Sau đó nó sẽ hỏi nếu nó là một quyết định đúng đắn về mặt tài chính để đạt được yêu cầu mức cổ phiếu này.

Bằng cách đó, các phần mềm đảm bảo rằng nó không mua ngoài một bộ kệ cuộc sống, hàng hóa có nguồn gốc một cách hiệu quả nhất, và cơ hội mua được tối đa hóa. Nó cũng cho phép lao động và chi phí kho được quan.

"Ví dụ, hệ thống so sánh các chi phí liên quan đến đặt hàng một pallet nước trái cây mỗi ngày một lần so với một tuần một lần," Parker nói. Phần mềm tính toán và đề xuất các tần số tối ưu. Nó cũng chiếm các nhu cầu của doanh số bán hàng và chức năng tài chính.

Đối với vận chuyển hàng hóa  trong nước, Tối ưu hóa tồn kho tối đa hóa vận chuyển xe tải hiệu quả trong làn đường cạnh tranh.

Tự động ra quyết định cũng rất quan trọng. Trong quá khứ, khi quyết định mua chỉ trong một SKU mất một người mua bất cứ nơi nào từ hai đến bảy phút. Hôm nay, Tối ưu hóa tồn kho làm cho nhiều quyết định mua vẹt trong một vài giây.

"Hệ thống mạnh mẽ thuật toán này suy nghĩ như người mua đã nhiều thập kỷ, nhưng hiện nó trong một thứ mười sáu của một giây," Parker nói. Điều đó giải phóng người mua và các nhà quản lý danh mục để tập trung thời gian vào việc quản lý các mối quan hệ nhà cung cấp và phát triển các sản phẩm dịch vụ mới.

"Phần mềm này làm tất cả việc nặng nhọc," tiếp tục Parker. "Nó không suy nghĩ. Nó phân tích. Nó cập nhật chính nó. Nó đánh giá và loại bỏ dữ liệu xa xôi hẻo lánh. Nó làm cho các khuyến nghị và đề nghị thay đổi, mọi thứ từ dự báo để đặt tần số."

Nâng dự báo nhu cầu độ chính xác cũng là một yêu cầu cần thiết cho tốt nhất của thiên nhiên. Bằng cách ước lượng chính xác hơn số lượng của một sản phẩm mà người tiêu dùng sẽ mua, Best đoán của giáo dục thay thế thiên nhiên với các phương pháp định lượng. Ví dụ, nó bắt đầu bằng cách sử dụng dữ liệu bán hàng lịch sử để đưa ra quyết định tốt hơn và đánh giá các yêu cầu năng lực tương lai. Hệ thống Manhattan Associates là theo nhu cầu; nó được thiết kế để execute dựa trên các sản phẩm thực sự bán, trong đó bao gồm các yếu tố như thời vụ, các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt.

"Best Nature của yêu cầu khả năng cân bằng chi phí của hàng tồn kho mang so với chi phí mua hàng tồn kho," Daugherty Manhattan nói. Nhiều người mua đặt hàng trên một lịch trình cố định, đơn giản chỉ vì đó là cách họ đã thực hiện nó trong nhiều năm. Thói quen này có thể dẫn đến sự mất cân bằng không lường trước được.

Thay vào đó, một tính năng Tối ưu hóa tồn kho được gọi là thứ tự tần số mô phỏng cân bằng chi phí của hàng tồn kho mang chi phí so với việc mua hàng tồn kho. Đặc điểm này tìm những ngày có lợi nhất, cung cấp cho một ngành, nhà cung cấp (nhà cung cấp và các nhóm sản phẩm đã mua từ nhà cung cấp đó) mà thiên nhiên tốt nhất nên luôn luôn để duy trì mức độ dịch vụ mong muốn và chỉ tồn kho đủ.

"Mỗi khi một đơn đặt hàng được đặt, hồ sơ Tối ưu hóa tồn kho và giữ lại những lý do đó đề nghị số lượng đặt hàng đã được mua: x số lượng bao gồm chứng khoán an toàn dựa trên độ lệch nhu cầu và dẫn thời gian; x số lượng bao gồm thời gian dẫn; và số tiền x bao gồm các chu trình tự, ngày cung ứng, "Daugherty nói.

GARBAGE IN, OUT GARBAGE
Một yếu tố rất quan trọng trong việc duy trì độ chính xác là bảo trì. Hệ thống này làm cho các khuyến nghị hàng tuần cho người mua để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu đang được sử dụng.

"Đó là câu chuyện lâu đời nhất trong các doanh nghiệp phần mềm: rác vào, rác thải ra," Parker nói. "Vì vậy, trọng tâm của thời gian của người mua là chi cho bảo trì: bảo đảm rằng làm thế nào chúng ta điều chỉnh dựa trên chỉnh Tất nhiên hệ thống các thủ tục đề nghị này đảm bảo cấp cao quyết định.."

Toàn bộ chu trình thực hiện mất ít hơn 90 ngày. Return-on-đầu tư mua phần mềm xảy ra trong vòng một vài tuần của hệ thống khởi động. Trong tháng sau khi thực hiện, tốt nhất của thiên nhiên giảm out-of-chứng khoán điều kiện của nó bằng 23 phần trăm so với năm trước. Trung tâm phân phối thứ hai đã được bổ sung trong thời hạn sáu tháng của hệ thống phần mềm đi trực tiếp, mà không cần phải thuê thêm nhân viên. Bán hàng đầu dòng của công ty đã tăng lên thông qua tốt hơn dự báo chính xác theo mùa.

"Sự thành công của các phần mềm đã được chứng minh thông qua nhận được sự nhất quán, sử dụng đội tàu tốt hơn, mẫu onboarding phù hợp hơn với các nhà cung cấp, và tốt hơn trong phần các vị trí do không quá mức hoặc dưới phản ứng với những đột biến về nhu cầu", Parker nói.

Hôm nay, các phần mềm quản lý hàng tồn kho tiếp tục cung cấp một vụ mùa bội thu lợi ích cho tốt nhất của thiên nhiên.
Previous
Next Post »