10 lý do để làm sạch chuỗi cung ứng của bạn


Nó ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô để làm sạch chuỗi cung ứng của họ, chuyển sang màu xanh lá cây và loại bỏ mọi thực tiễn có vấn đề và / hoặc hóa chất được sử dụng trong đó. Đối với các công ty lớn hơn, đây có thể là một nhiệm vụ rất lớn và đối với những công ty khác, nó có thể tương đối đơn giản, tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải thực hiện những bước đầu tiên đó để kiểm soát chuỗi cung ứng của mình. Dưới đây là một số lý do tại sao.

Chuỗi cung ứng tính cho số lượng lớn khí thải của công ty

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm cách giảm lượng khí thải, đi màu xanh lá cây hoặc tiết kiệm tiền, hãy tìm đến chuỗi cung ứng của bạn. Khí thải từ xe tải và phương tiện vận chuyển hàng hóa  khác có thể chiếm một phần lớn lượng khí thải carbon của công ty. Thay vì tìm kiếm trong văn phòng của bạn để tìm cách bắt đầu giảm phát thải, hãy tập trung vào chuỗi cung ứng của bạn. Bắt đầu bằng cách đo lường và theo dõi các phát thải sau đó làm việc trên một chiến lược để giảm chúng.

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm việc đó

Bạn có nguy cơ tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh nếu bạn không bắt đầu tham gia vào chuỗi cung ứng của mình. Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn, đang dành thời gian và nguồn lực để giảm phát thải, loại bỏ hóa chất độc hại và giảm tác động của chuỗi cung ứng của họ lên môi trường địa phương.

Quy định đang trên đường

Trên hết các quy định về môi trường đã được áp dụng về chất thải và ô nhiễm, nhiều quốc gia cũng đang thực hiện các quy định về phát thải. Nếu bạn có thể làm giảm tác động của chuỗi cung ứng đối với môi trường, bạn sẽ có ít việc phải làm hơn nếu các quy định được đưa ra có ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn.

Có các hiệu ứng có thể đo lường

Làm sạch chuỗi cung ứng của bạn không chỉ là tiết kiệm hành tinh và cải thiện cuộc sống của những người làm việc bên trong nó - mặc dù đây là những lợi ích to lớn. Khi bạn bắt đầu đo lượng khí thải của mình, thật dễ dàng để xem chúng có thể được cải thiện như thế nào và sau đó xem chúng giảm xuống. Bạn cũng có thể xem chi phí liên quan đến tất cả các khía cạnh của chuỗi cung ứng của bạn, điều này có thể cho bạn biết nơi giảm phát thải có thể tiết kiệm tiền kinh doanh của bạn.

Nó tiết kiệm tiền mặt

Tiết lộ hiệu ứng của chuỗi cung ứng của bạn đối với môi trường là một động lực thực sự để thực hiện thay đổi. Không chỉ làm giảm nguy cơ của bạn từ tiền phạt và vi phạm quy định nhưng cắt giảm khí thải có thể tiết kiệm tiền quá.

Sự tham gia của chuỗi cung ứng của bạn sắp được công khai

Với sự tập trung nhiều hơn vào môi trường, đã trở thành một nhu cầu thực sự cho các doanh nghiệp để bắt đầu tham gia với chuỗi cung ứng của họ để cải thiện tác động đến môi trường. CDP, gần đây đã công bố một báo cáo về sự tham gia chuỗi cung ứng , sẽ sớm được xếp hạng các doanh nghiệp dựa trên việc quản lý carbon và biến đổi khí hậu qua chuỗi cung ứng của họ.

Bạn sẽ góp phần cứu hành tinh

Cũng như tất cả những lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, giảm phát thải, cải thiện việc sử dụng hóa chất và tăng phúc lợi trong chuỗi cung ứng của bạn có thể có lợi ích toàn cầu lớn hơn cho cả hành tinh và con người.

Chăm sóc khách hàng của bạn

Mặc dù khách hàng có thể không được dựa vào sự phức tạp của chuỗi cung ứng của bạn, họ vẫn nhận thức được các vấn đề về môi trường. Cho dù bạn là doanh nghiệp B2C hay B2B, khách hàng của bạn quan tâm đến thông tin đăng nhập xanh của bạn. Nếu bạn tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh khi nói đến những vấn đề này, bạn có thể thấy bạn mất khách hàng.

Tăng tính minh bạch là tốt cho doanh nghiệp

Ngay cả đối với những doanh nghiệp tìm thấy một số thất bại, tính minh bạch thực sự có thể tốt cho doanh nghiệp. Ví dụ, Nestle gần đây đã phát hiện ra lao động cưỡng bách trong chuỗi cung ứng thủy sản của mình . Hành vi tự lập chính sách này cho thấy khách hàng và các bên liên quan của Nestle rằng nó được dành để cung cấp sự tham gia của chuỗi và nhân quyền. Nó cũng gửi một thông điệp mạnh mẽ đến các đối thủ cạnh tranh sử dụng các chuỗi cung ứng tương tự.

Đó là một cơ hội giáo dục

Không chỉ làm sạch chuỗi cung ứng của bạn một cơ hội giáo dục cho bất kỳ nhân viên nào làm việc trong dự án mà còn là cơ hội để giáo dục khách hàng, công chúng và các doanh nghiệp khác về môi trường, khí thải carbon, nhân quyền và tiết kiệm chi phí.

Có rất nhiều lý do để làm sạch chuỗi cung ứng của bạn nhưng các bước đầu tiên là xác định cách thức này có thể được thực hiện và nơi mà các điểm yếu trong chuỗi nằm.



Previous
Next Post »