Các chuỗi cung ứng cho các sản phẩm ôtô aftermarket

Từ bóng đèn bạn bật tại để sửa chữa một đèn phanh, để việc truyền tải mới mà chi phí hàng trăm cài đặt, các hậu mãi ô tô bao gồm một loạt các sản phẩm đáng kinh ngạc của nhỏ và lớn, đơn giản và phức tạp.

Ngành công nghiệp này bao gồm bất kỳ sản phẩm bạn có thể mua cho một chiếc xe điốt phát quang dùng, trung bình hoặc nặng sau khi bán ban đầu, theo Hiệp hội Công nghiệp Aftermarket ô tô (AAIA). Điều đó bao gồm các bộ phận thay thế, phụ kiện, dầu nhờn, sản phẩm để cải thiện ngoại hình, lốp xe, và các công cụ và thiết bị sửa chữa. Cùng với dịch vụ tiếp viên, các sản phẩm tự động aftermarket đại diện 307.700.000.000 $ doanh số bán hàng trong năm 2012.

Các chuỗi cung ứng cho các sản phẩm ôtô aftermarket liên quan đến một số mô hình bán hàng. Một số nhà bán lẻ bán các bộ phận tự động chủ yếu cho người tiêu dùng những người làm việc trên chiếc xe của mình. Những người khác bán chủ yếu cho các trạm dịch vụ chuyên nghiệp. Và các nhà sản xuất thiết bị gốc ô tô (OEM) -các công ty mà làm cho xe ô tô và xe tải-đã phát triển mạng lưới của riêng mình để phân phối các bộ phận mang nhãn hiệu của họ đến bộ phận dịch vụ đại lý.
Các chuỗi cung ứng cho các sản phẩm ôtô aftermarket


Một xu hướng công nghiệp gần đây một phần kết hợp hai trong số những mô hình-một cho bán để làm-nó-yourselfers (DIY) và một giá bán cho các trạm dịch vụ.

Fortna, một công ty tư vấn và kỹ thuật có trụ sở tại Reading, Pa., Phục vụ một số công ty trong các hậu mãi ô tô, bao gồm cả các nhà sản xuất như Mogul và các nhà bán lẻ như O'Reilly Auto Parts và Advance Auto Parts liên bang. O'Reilly có một lịch sử của bán cho cả các DIY và "làm cho tôi" thị trường, trong khi các nhà bán lẻ aftermarket lớn khác đã chủ yếu là theo đuổi người tiêu dùng.

Nhưng hình ảnh đó đã được thay đổi. "Các nhà bán lẻ tất cả các cố gắng để có được một mảnh của thị trường bán buôn cài đặt chuyên nghiệp, bởi vì đó là một cách để giúp họ phát triển dòng hàng đầu của họ," John Giangrande, ô tô dẫn đầu ngành công nghiệp aftermarket Fortna nói.

HƠN A SKU FEW
Một xu hướng khác là sự gia tăng của các đơn vị stockkeeping (SKU). Với nhiều mô hình tự động trên thị trường, và các công nghệ mới như khí / lai điện lái xe là cần thiết cho các loại mới của các bộ phận thay thế, số lượng các mục riêng biệt các nhà bán lẻ thực hiện đã phát triển rất nhiều.

Như nhiều nhà bán lẻ bán cho các trình cài đặt chuyên nghiệp, mà SKU tăng sinh đặt ra một thách thức chuỗi cung ứng nghiêm trọng. "Cài đặt chuyên nghiệp cần một mảng rộng các ứng dụng phần cứng," Giangrande nói.

Và cơ khí, mua một phần thường cần nó nhanh, để giữ những chiếc xe lật trong những vịnh sửa chữa. "Nếu một cửa hàng không mang theo những gì họ cần, các cơ sẽ gọi nhà bán lẻ đầu tiên chỉ có như vậy nhiều lần," ông nói thêm.

Một nhà bán lẻ mà bán chủ yếu cho người tiêu dùng có thể có 60.000 đến 90.000 SKUs trong chuỗi cung ứng của mình, trong khi một doanh nghiệp phục vụ thị trường thương mại có thể có hơn 125.000. Một số trong những SKU chuyển qua nhanh, trong khi những người khác chỉ di chuyển một lần hoặc hai lần mỗi năm. Giữ quyền phần trong cổ phiếu và nhận được chúng để khách hàng chuyên nghiệp một cách nhanh chóng, là một nhiệm vụ khó khăn.

Để phục vụ tốt hơn những ưu, một số cửa hàng bán lẻ mở rộng phòng trở lại của họ để tạo ra địa điểm thả giống cho việc giao hàng tại địa phương. Các nhà bán lẻ khác xây dựng các mạng hub-and-spoke, với một "siêu trung tâm" cửa hàng mà cổ phiếu chậm di chuyển các bộ phận và, theo yêu cầu, đẩy họ đến khách hàng gần đó. Để lấp đầy nhu cầu cho các bộ phận chuyển động chậm nhất, một số nhà bán lẻ tàu từ trung tâm phân phối hoặc nguồn trực tiếp từ nhà sản xuất, lý luận rằng, đối thủ cạnh tranh không thể có được những sản phẩm cho khách hàng nhanh hơn bất kỳ họ có thể.

PHỤC VỤ CÁC ĐẠI LÝ
Bộ phận dịch vụ trong phạm vi các đại lý chủ yếu dựa vào mạng lưới phân phối được thiết lập bởi hãng xe hơi. Tại Hoa Kỳ, OEM thương hiệu Aftermarket phụ tùng sản xuất trong nước hoặc ở nước ngoài chảy vào các trung tâm phân phối khu vực (RDCS) thuộc sở hữu và điều hành bởi các OEM. Các sản phẩm cung cấp RDCS đến một mạng lưới các trung tâm phân phối phụ tùng (PDC), mà hãng này thường sở hữu và điều hành là tốt.

Khi đơn đặt hàng các đại lý nơi cho các bộ phận, nhân viên PDC chọn sản phẩm và chuẩn bị cho lô hàng trong phương tiện vận chuyển được gọi là lồng, được sắp xếp theo các đại lý. Sau đó, một nhà cung cấp giao thông vận tải trình điều khiển sẽ gửi đường để nhặt các bộ phận và cung cấp chúng cho các đại lý trên toàn khu vực.

"Chúng tôi cung cấp những bộ phận ở giữa đêm, chúng tôi có chìa khóa để mở đại lý," Charles Roth, giám đốc phát triển kinh doanh tại CEVA Logistics, một nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba có trụ sở tại Jacksonville, Fla nói "Khi các đại lý mở. buổi sáng, họ đã có phần của họ. "

Đại lý phải đặt hàng của họ bởi một thời gian cắt thành lập để nhận được giao hàng ngày hôm, và họ đã gây sức ép với các OEM để thiết lập những cutoffs sau.

"Các đại lý và OEM muốn đảm bảo họ không có khách hàng không hài lòng, và khách hàng không phải chờ đợi lâu hơn họ cần," Jim Barnett, phó chủ tịch phát triển kinh doanh ô tô CEVA nói. "Họ đang tìm cách để đưa tất cả các bit của chất thải ra khỏi chuỗi bổ sung, để có được phần cho khách hàng nhanh hơn."

OEMs cố gắng đáp ứng nhu cầu của các đại lý 'nhanh chóng, dễ dàng dịch vụ để giữ chúng từ chuyển sang các nguồn thay thế cho các bộ phận. "Rất nhiều công ty phụ tùng ô tô trong nước tiếp cận các đại lý và yêu cầu kinh doanh của họ", Barnett nói. Và nếu họ có thể tốt hơn để phục vụ, họ sẽ có được doanh nghiệp đó.

Đồng thời, các OEM đang khuyến khích các đại lý để đặt các bộ phận chỉ cho nhu cầu trước mắt của họ, để tránh tích lũy cổ phiếu họ có thể phải trở lại nếu họ không sử dụng nó.

Cho dù họ bán cho người tiêu dùng, đại lý, hoặc các trạm dịch vụ độc lập, các nhà cung cấp aftermarket chịu áp lực để giảm chi phí. Điều đó khiến một số để xem xét một chiến lược đã không kêu gọi họ trong quá khứ: chia sẻ không gian với các chủ hàng khác trên xe hoặc trong kho.

"Trong quá khứ, các hãng xe lớn sẽ không muốn vận chuyển hàng hóa của họ trên một chiếc xe tải với các sản phẩm khác của OEM," Barnett nói. Họ vẫn đang do dự ngày hôm nay, nhưng ít nhất là họ xem xét việc chia sẻ một chiếc xe tải mà một 3PL sử dụng để cung cấp các bộ phận cho các đại lý.

Đó là một chiến lược đặc biệt hữu ích trong các thị trường mà không có một bộ sưu tập dày đặc của các đại lý-một nơi như Reno, Nevada., Ví dụ.

"Hầu hết các chủ hàng chỉ có một phần ba hoặc một phần tư của một xe tải đi Reno", Roth nói. "Vì vậy, nó trở nên đắt đỏ để phục vụ những người kinh doanh." Nếu một 3PL có thể điền vào các xe tải với sản phẩm từ nhiều hơn một ô tô, mỗi người gửi hàng có được một lợi thế chi phí.

Đó là loại cộng tác làm việc cho các chuyến hàng đến các cửa hàng phụ tùng ô tô, là tốt. Hãy xem xét một nhà cung cấp mà cần phải cung cấp cho 3.000 cửa hàng NAPA Auto Parts và 2.000 cửa hàng O'Reilly. "Một công ty khác trên toàn thị xã có lẽ mang đến rất nhiều những nơi tương tự, hoặc để nhiều người trong những nơi mà các trung tâm phân phối cho những nhà bán lẻ đang nằm," Kevin Hogan, giám đốc cao cấp của Trung tâm ô tô toàn cầu của Ernst & Young, một tài chính toàn cầu nói dịch vụ công ty có trụ sở tại New York, NY

Các nhà cung cấp phụ tùng sẽ không phải cộng tác với đối thủ cạnh tranh, hoặc thậm chí với các công ty mà làm cho các loại khác nhau của các bộ phận tự động. Họ có thể chia sẻ không gian trên xe tải với các công ty trong ngành công nghiệp hoàn toàn khác nhau mà xảy ra với tàu đến địa điểm tương tự.

Cộng tác và TIẾT KIỆM
Hogan và Ernst & Young đồng nghiệp của ông Alex Bajorinas trình bày ý tưởng này tại Hội nghị Tầm nhìn 2013 của Automotive Aftermarket Nhà cung cấp Hiệp hội Tháng 3 năm 2013, lưu ý rằng đây là sự hợp tác đã bắt gặp trên các tiêu dùng đóng gói sản xuất hàng hoá. "Các bài thuyết trình kích thích rất nhiều cuộc trò chuyện giữa các nhà cung cấp tự động hậu mãi, nhưng vài nhà cung cấp đã chấp nhận các khái niệm", Hogan nói.

Một cuộc tìm kiếm để tiết kiệm cũng đang khiến cho một số nhà sản xuất các bộ phận để có một cách tiếp cận hợp tác để nhập kho, theo Mark Kunar, chủ tịch của ô tô, kỹ thuật và sản xuất tại Mỹ Exel, một 3PL có trụ sở tại Westerville, Ohio. Các công ty sử dụng để muốn toàn bộ DCs dành riêng cho hoạt động của mình, nhưng ngày hôm nay, một số yêu cầu để chia sẻ cơ sở với khách hàng Exel khác, cho phép họ chia một số các chi phí cố định.

TÌM CÁCH ĐỂ ĐỨNG NGOÀI
Ngoài việc giảm chi phí hoạt động, nhiều nhà sản xuất phụ tùng aftermarket đang tìm kiếm cách để phân biệt mình trên thị trường. Các nhà sản xuất trong nước cạnh tranh với các công ty ở châu Á mà làm cho bản rẻ tiền của các thương hiệu tiêu chuẩn. Khi chất lượng của những người nhái được cải thiện, các nhà cung cấp của Hoa Kỳ phải cung cấp cho khách hàng của họ một cái gì đó thêm để biện minh cho thẻ giá cao hơn của họ.

Một số nhà cung cấp đáp ứng thách thức này với các dịch vụ giá trị gia tăng. Một trong những giá trị add là thể loại quản lý, mà làm cho các nhà cung cấp chịu trách nhiệm về dự báo nhu cầu đối với sản phẩm của mình, duy trì hàng tồn kho, và đẩy nguồn cung cấp cho các nhà bán lẻ khi cần thiết, thay vì chờ đợi cho các nhà bán lẻ đặt hàng.

"Quản lý Category là một nhà bán lẻ dịch vụ giá trị gia tăng sẽ không nhận được từ các nhà cung cấp phụ tùng nhái ở Trung Quốc hay Việt Nam", Hogan nói. "Nó đòi hỏi sự hợp tác và tin tưởng, do đó, các nhà bán lẻ biết các nhà cung cấp có đúng dữ liệu và các quá trình ra quyết định."

Aftermarket ô tô sẽ được tăng trưởng hơn nữa. Trong năm 2012, doanh số bán hàng tăng 3,5 phần trăm trong năm 2011, theo các AAIA. Và tuổi trung bình của xe ánh sáng trên đường ở Hoa Kỳ đã tăng đều qua các thập kỷ qua, đạt mức cao kỷ lục 11,4 năm vào năm 2013, báo cáo của Polk, một công ty tình báo ô tô toàn cầu có trụ sở tại Southfield, Michigan.

Là người giữ xe và xe tải nhẹ hơn, nhu cầu đối với bộ phận hậu mãi sẽ tăng lên, làm cho nó quan trọng hơn bao giờ hết cho các nhà cung cấp trong thị trường đó để lái xe chiến lược chuỗi cung ứng thông minh hơn.
Previous
Next Post »