Bạn đang ở mọi nơi lập bản đồ các chuỗi cung ứng bán lẻ mới

Công thức để thành công bán lẻ quần áo được sử dụng là đơn giản:. Cung cấp cho người tiêu dùng chất lượng, hàng may mặc trên xu hướng tại mức giá vừa phải, trong một cửa hàng hấp dẫn với thiết lập hữu ích tác viên bán hàng, và xem các cuộn USD trong Đằng sau hậu trường, các chuỗi cung ứng cần thiết chỉ để hỗ trợ các nhiệm vụ duy nhất của nhận được hàng hóa đến các cửa hàng bán lẻ trên thời gian một quá trình chủ yếu là dự đoán được.

Hôm nay, tuy nhiên, môi trường bán lẻ hàng may mặc là rất khác nhau. Cửa hàng gạch và vữa tồn tại đơn thuần như là một kênh trong một thế giới đa kênh mở rộng nhanh chóng mà đã phức tạp, thị trường bán lẻ. Các dòng sản phẩm điển hình cho kênh bán lẻ may hiện giờ có thể bao gồm các cửa hàng gạch và vữa; vị trí ổ cắm; các trang web thương mại điện tử; thương mại xã hội và điện thoại di động; danh mục sản phẩm; và các kênh truyền hình theo mùa hoặc đơn sử dụng khác như các cửa hàng pop-up và bán hàng flash.
Bạn đang ở mọi nơi lập bản đồ các chuỗi cung ứng bán lẻ mới


Hãy xem xét ngay cả những kênh mới nổi của "bán lẻ phát sóng," đi tiên phong của các show truyền hình thực tế Fashion Star. Các thí sinh được thiết kế may mặc với hy vọng thuyết phục người mua từ Macy, Saks Fifth Avenue, và H & M mang theo các thiết kế trong các cửa hàng của họ. Các tác phẩm chiến thắng đã được làm sẵn cho người tiêu dùng để mua trong các cửa hàng trực tuyến và ngay lập tức sau mỗi tập phim. Thật dễ dàng để tưởng tượng những cơn đau đầu chuỗi cung ứng mà kịch bản có thể gây ra.

Tính sẵn có của vô số các kênh này đã, lần lượt, tăng kỳ vọng người mua hàng 'trong mỗi kênh. "Hôm nay, một người tiêu dùng điển hình của Mỹ hy vọng dịch vụ qua kênh như" nhấp chuột và thu thập "và" tự-to-cung cấp '; cúng SKU trực tuyến rộng lớn hơn; trong cửa hàng kiốt; giao hàng miễn phí; trả miễn phí thông qua bất kỳ kênh; và một trang web bán lẻ điện thoại di động ", theo E-Commerce & Multichannel Fulfillment: chuỗi cung ứng linh hoạt chính để đáp ứng nhu cầu thay đổi, một báo cáo chính thức tài trợ của logistics (3PL) cung cấp bên thứ ba Exel.

THỰC TIỄN BÁN LẺ MỚI
Người mua sắm bán lẻ cũng đã mong đợi một thương hiệu đáng tin cậy kinh nghiệm một tập quán của các sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giá, giới thiệu sản phẩm, phí giao hàng, và chính sách trả lại-bất kể là kênh mà họ đang mua sắm. Sáu mươi sáu phần trăm người tiêu dùng trong một cái nhìn nghiên cứu Gartner gần đây nhất quán kênh chéo này là quan trọng, lưu ý phân tích Gartner Jessica O'Brien.

"Người tiêu dùng quần áo điển hình mua sắm một thương hiệu, không một kênh," cô giải thích. "Họ muốn những hàng hóa mà họ muốn, khi nào họ muốn, và làm thế nào họ muốn."

Những yêu cầu mới đang được thêm vào những trang phục đã được siêu cạnh tranh thị trường đặc trưng bởi hàng hóa theo mùa với chu kỳ ngắn, người tiêu dùng hay thay đổi, và sự giám sát giá khốc liệt. Tìm một cách để tối ưu hóa chuỗi cung ứng để đáp ứng những áp lực mới của tăng sinh kênh, trong khi vẫn phục vụ nhu cầu tiêu chuẩn để kiểm soát chi phí và cung cấp các sản phẩm phải đúng nơi vào đúng thời điểm, là thực tế mới cho các nhà bán lẻ hàng may mặc.

"Việc bổ sung các kênh mới đã tăng lên rất nhiều phức tạp chuỗi cung ứng dệt may," ông Frank Scappatori, giám đốc tài chiến lược của Damco, một công ty hậu cần toàn cầu với trụ sở chính của Mỹ tại Madison, NJ "Trang phục luôn luôn giới hạn thời gian. Các công ty cố gắng lái xe thời trang và kịp ra mắt sản phẩm, có thêm một thành phần rất lớn tốc độ đưa ra thị trường.

"Nhưng có nhiều kênh bán hàng đã buộc các nhà quản lý chuỗi cung ứng dệt may sang đồng thời đáp ứng nhu cầu và dự đoán khác nhau bên trong và bên ngoài để họ có thể tiếp tục đáp ứng các cửa sổ thời gian, giữ chi phí ở mức độ nhất định, đảm bảo hàng tồn kho có thể đáp ứng nhiều kênh và tiếp tục giúp đỡ các tổ chức của họ tăng trưởng nhiên liệu, "ông nói thêm. "Các chuỗi cung ứng được yêu cầu để cung cấp một lượng lớn linh hoạt."

Không ngạc nhiên, không có một-size-fits-tất cả các kế hoạch trò chơi hoạt động để quản lý chuỗi cung ứng bán lẻ quần áo đa kênh. Nhưng khi cách tiếp cận của mỗi nhà bán lẻ có thể khác nhau, một-phải có cho thành công trong môi trường bán lẻ quần áo mới là khả năng hiển thị chuỗi cung ứng.

"Biết mà sản phẩm của bạn, cho dù đó là di chuyển theo cách tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất, và nếu nó sẽ có sẵn để vận chuyển từ một trung tâm phân phối về thời gian là chìa khóa để xử lý nhiều kênh bán hàng," Scappatori giải thích. "Đó là yếu tố khả năng hiển thị là quan trọng để quản lý nhiều chuỗi cung ứng."

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về cách cảnh quan này của đa kênh bán lẻ quần áo đang chơi ra trên các khía cạnh khác nhau của chuỗi cung ứng.

Quản lý kho / Order Fulfillment: Đi Ngoài DC cho Cross-Channel Inventory Chiến lược
Từ trung tâm đến điện thoại di động để đặt hàng qua thư, mua sắm quần áo có nguồn gốc từ nhiều điểm trong những ngày này, và điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ hàng may mặc phải vật lộn với cách tốt nhất để đáp ứng những đơn đặt hàng và khác nhau như thế nào để xử lý hàng tồn kho đằng sau việc mua bán. Không giống như tinh khiết-play thương gia Internet hoặc gạch-và-vữa chỉ các nhà bán lẻ, thương hiệu may mặc đa kênh cần sự linh hoạt để điền vào đơn đặt hàng bằng nhiều cách.

"Một số nhà bán lẻ hàng may mặc hoạt động các trung tâm phân phối chuyên dụng để đáp ứng một phần e-tailing kinh doanh của họ," Scappatori ghi nhận. "Những người khác thích để phục vụ tất cả các kênh truyền hình ra khỏi tất cả các DC của mình, chọn một sự kết hợp của hai lựa chọn, hoặc sử dụng các cửa hàng của họ để giúp điền vào các đơn đặt hàng thương mại điện tử."

Trong khi duy trì nhiều kênh bán hàng phức tạp việc quản lý hàng tồn kho và trật tự quá trình thực hiện, nó cũng có thể cung cấp một lợi thế, lưu ý O'Brien của Gartner. "Nếu một nhà bán lẻ đa kênh có thể thực hiện tốt, nó có thể tận dụng toàn bộ mạng của nó, bao gồm cả địa điểm lưu trữ và thả -shippers-cho thực hiện đơn hàng, thay vì chỉ được có thể xuất xưởng từ một DC, "cô giải thích.

Nhưng thực hiện các chiến lược hàng tồn kho đa kênh có thể là một thách thức đối với các nhà bán lẻ quần áo mà không có các nguồn tài nguyên cần thiết hoặc công nghệ. "Trong nhiều trường hợp, các cơ sở hạ tầng để hỗ trợ kiểm kê kênh chéo là không có. Các nhà bán lẻ có thể không có khả năng hiển thị hàng tồn kho cần thiết hoặc các hệ thống quản lý trật tự đa kênh để hỗ trợ nó," O'Brien nói. "Và, họ có thể có nhiều hệ thống quản lý kho hàng mà không hoạt động với nhau để cho phép hàng tồn kho để lưu thông qua mạng."

Nordstrom là một trong những nhà bán lẻ quần áo đa kênh tận dụng những khả năng để cung cấp khả năng hiển thị hàng tồn kho kênh chéo. Chuỗi thời trang cao cấp, có trụ sở tại Seattle, hoạt động 231 cửa hàng ở 31 quốc gia, trong đó có 117 cửa hàng toàn dòng, 110 Nordstrom Racks, hai cửa hàng Jeffrey, một kho tàng & trái phiếu cửa hàng, và một cửa hàng giải phóng mặt bằng. Nordstrom cũng phục vụ khách hàng thông qua Nordstrom.com, catalog, và trong các thị trường tư nhân bán hàng trực tuyến thông qua công ty con của nó, HauteLook.

Trong vài năm qua, Nordstrom đã có thể đạt được lần lượt kiểm kê quán cao (5,6 vào năm 2010 và 2011, hàng tồn kho cao nhất của nó biến của tất cả các thời gian) mà không tăng chi phí hàng tồn kho bằng cách sử dụng tốt hơn của hàng tồn kho trên tất cả các kênh của nó.

Công ty cung cấp cho khách hàng những lựa chọn để mua trực tuyến và nhận trong các cửa hàng, và hiển thị cả Web và lưu trữ hàng tồn kho trực tuyến của mình. Vì vậy, nếu một người mua hàng muốn mua một trenchcoat Burberry từ Nordstrom.com và nhặt nó lên sau ngày hôm đó tại cửa hàng Nordstrom địa phương của họ, họ sẽ biết ngay lập tức nếu nó có sẵn. Ngoài ra, các công ty sử dụng các cửa hàng của nó như là trung tâm-để hoàn de-facto nếu một khách hàng khác muốn trenchcoat cùng và Web DC là hết hàng, hàng may mặc có thể được vận chuyển từ bất kỳ địa điểm cửa hàng vật lý của Nordstrom.

Ghép chung cửa hàng và hàng tồn kho Web cũng có thể giúp các nhà bán lẻ tránh hạ giá, bởi vì các mục không nán lại lâu trên sàn bán hàng hoặc DC kệ. "Các công ty có sự linh hoạt để di chuyển hàng tồn kho xung quanh có thể đạt được một lợi thế lớn," giải thích O'Brien. "Nếu một chiếc áo len, ví dụ, không được bán khá chạy tại Los Angeles nhưng được bán chạy như tôm tươi trực tuyến hoặc tại New York, các nhà bán lẻ có thể tàu áo len từ những cửa hàng kém thực hiện và gửi nó đến các cửa hàng khác hoặc trực tiếp đến người tiêu dùng make lợi nhuận tốt hơn. "

Một BOOST TO THE LINE BOTTOM
Đạt được một cái nhìn duy nhất của khả năng hiển thị hàng tồn kho, và sử dụng nó để thúc đẩy hàng tồn kho trên mạng, đã giúp duy trì sức mạnh tổng hợp Nordstrom giữa các kênh của nó, thúc đẩy danh tiếng vốn đã mạnh mẽ của thương hiệu cho dịch vụ khách hàng và nhất quán. Các đại tu quản lý hàng tồn kho cũng đã giúp dòng dưới cùng của nó. Trong năm tài chính 2011, công ty đã đạt được một mức cao doanh số bán hàng, vượt 10 tỷ USD. Và lại một lần nữa đạt được một lần lượt 5,6 tồn kho, trong đó "phản ánh những lợi ích đang diễn ra từ khả năng đa kênh của chúng tôi", Giám đốc tài chính Mike Koppel giải thích trong năm 2011 cuộc gọi hội nghị các khoản thu nhập của Nordstrom.

Trong khi gọi, Tổng thống Blake Nordstrom cũng vạch ra những mục tiêu của công ty trong năm 2012, trong đó thể hiện rõ cam kết của nhà bán lẻ để xuất sắc trong thương mại đa kênh. Các mục tiêu bao gồm: tăng cường các Web tổng thể và kinh nghiệm Web di động; xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT hiện để phát triển nhiên liệu thương mại điện tử; bắt đầu thực hiện các công cụ nâng cao để cải thiện việc phân bổ hàng tồn kho ban đầu và phân loại; mở rộng lựa chọn hàng hóa trực tuyến; và phát triển một phương pháp tùy chỉnh hơn cho tất cả các khía cạnh của sự tham gia của khách hàng.

Giao thông vận tải: Trộn Up Modal Mix
Vì số lượng các kênh bán hàng tiếp tục tăng, thì sự phức tạp của quản lý giao thông vận tải. Các tiêu chuẩn của mô hình trong phân phối bán lẻ hàng may mặc quần áo mà đi gửi đến một trung tâm phân phối và được phân phối đến các cửa hàng địa phương thông qua vận tải mặt đất trong một thời trang hợp lý cố định và khung thời gian-không còn là một định. Như vậy, sự cần thiết cho các nhà bán lẻ quần áo cho lợi nhuận tối ưu hóa mạng lưới giao thông của họ chưa bao giờ lớn, nói Fabrizio Brasca, phó chủ tịch toàn cầu hậu cần tại JDA, một nhà cung cấp phần mềm dây chuyền cung Scottsdale, Ariz. dựa trên.

Với sự phát triển của Web và các kênh điện thoại di động, các nhà bán lẻ hàng may mặc không còn chỉ là đối phó với một mạng lưới các nhà cung cấp vận chuyển người cung cấp hàng may mặc cho các cửa hàng gạch và vữa thông qua quá trình bổ sung liên tục. Họ bây giờ cũng phải phục vụ mô hình-thường nhằm thương mại điện tử một khối lượng cao hơn của các đơn đặt hàng, mỗi với một số lượng nhỏ các mặt hàng, giao đến nhà của người tiêu dùng thay vì đến các trung tâm phân phối hoặc các cửa hàng. Các sắc thái của hàng hoá vận chuyển trực tiếp tới người tiêu dùng là những thách thức rất khác so với vận chuyển hàng tồn kho với số lượng lớn.

"Một sự thay đổi trong phương thức kết hợp đã xảy ra, với vận chuyển bưu kiện bây giờ trở thành một phần quan trọng của trò chơi," Brasca giải thích. "Nhiều nhà bán lẻ hàng may mặc đã được xử lý đơn đặt hàng trực tuyến hoặc điện thoại di động như là" một-offs, 'riêng biệt từ các ứng dụng vận tải truyền thống của họ và lập kế hoạch. Đó là chiến lược khả thi khi số lượng đơn đặt hàng đã được nhỏ, nhưng khối lượng thương mại điện tử đã được phát triển nhanh chóng, và là trở thành một phần quan trọng của kinh nghiệm của người tiêu dùng. "

Một cái nhìn toàn diện MẠNG LƯỚI GIAO THÔNG VẬN TẢI
Để giữ tính cạnh tranh và lợi nhuận trong một thế giới đa kênh, các nhà bán lẻ hàng may mặc phải nắm các quy trình quản lý giao thông vận tải của người tiêu dùng làm trung tâm và tích hợp các kênh mới trong quy hoạch giao thông vận tải truyền thống.

"Các công ty phải có một cái nhìn toàn diện về mạng lưới giao thông của họ," tư vấn Brasca. "Đừng đối xử với các đơn đặt hàng từ các kênh mới và phát triển như một sự đánh đổi, nhưng thay vì nhìn vào tổng thể, và tìm mọi cách để giảm thiểu những rủi ro, phức tạp, và chi phí của kênh đó đặc biệt bằng cách tận dụng các kênh khác.

"Ví dụ," ông tiếp tục, "giả định ban đầu thường gặp về kênh Web là tất cả các đơn đặt hàng nên được vận chuyển trực tiếp tới người tiêu dùng thông qua bưu kiện, thường là từ một vị trí trung tâm thực hiện. Điều này cuối cùng là một đề xuất đắt tiền cho bất cứ ai trả tiền cho các lô hàng, cho dù đó là các cửa hàng bán lẻ hay người tiêu dùng. "

Thay vào đó, để giảm chi phí, các công ty có thể xem xét lựa chọn thay thế như trong cửa hàng bán tải; giao hàng địa phương từ một cửa hàng, do lãi giao hàng thành phố có thể được thêm chi phí-hiệu quả hơn so với vận chuyển trên toàn quốc từ một trung tâm thực hiện; hoặc giao hàng bị hoãn lại từ các cửa hàng, nơi mà hàng tồn kho được phân phối đến các cửa hàng thông qua các tuyến đường giao thông hiện có, sau đó vận chuyển hàng tại địa phương trực tiếp cho người tiêu dùng.

Liên tục đánh giá và mô hình hóa mạng lưới giao thông của bạn cũng là chìa khóa, là kênh bán hàng trưởng thành và các kênh mới bật lên.

"A one-size-fits-tất cả các chiến lược vận tải là không thích hợp," Brasca nói. "Mỗi công ty cần phải có khả năng và công nghệ để tinh chỉnh các giải pháp và phân tích kế hoạch vận chuyển hàng hóa  của nó, tìm kiếm thông minh tại các xu hướng khác nhau và cách họ nhấn mạnh các mạng đa kênh."

Xếp Logistics: Moving Forward Trong khi Taking sản phẩm Quay lại
Returns là một thực tế của cuộc sống trong bán lẻ hàng may mặc. Đối với các nhà bán lẻ đa kênh, hậu cần đảo ngược thậm chí còn phức tạp hơn vì bản chất của các đơn đặt hàng qua Internet, điện thoại di động, hoặc xã hội kênh-bạn không thể thử bất cứ điều gì trên và vì khách hàng mua một bộ quần áo thông qua một kênh thể muốn quay về nó thông qua một kênh khác nhau.

Điều này thiết lập ra một số thách back-end thú vị. "Các nhà bán lẻ Trang phục thường sử dụng hệ thống trật tự và quản lý kho hàng đã được diễn ra trong nhiều năm, và được cấu trúc để hỗ trợ môi trường gạch-và-vữa, giải thích:" Kevin Brown, giám đốc tiếp thị sản phẩm cho Newgistics, một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đảo ngược có trụ sở tại Austin , Texas. "Khi các công ty mở rộng để bao gồm các kênh bán hàng thay thế, họ thường thêm một bộ mới của hệ thống để hỗ trợ cho rằng hành vi mua hàng đặc biệt, và hai bộ hệ thống không nhất thiết phải nói chuyện với nhau."

Khi trở lại xảy ra trong một môi trường đa kênh, nơi hệ thống bị ngắt kết nối, nó trở nên khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian để xử lý khách hàng, giao dịch, và tín dụng hoặc trao đổi thông tin, có thể tấn công một lưu ý chua với khách hàng.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ quần áo đa kênh thường xuyên cung cấp các đơn vị stockkeeping bổ sung (SKU) trực tuyến. Ví dụ, một T-shirt chỉ có thể đến trong màu xanh và trắng trong cửa hàng, nhưng khách hàng trực tuyến cũng có thể chọn màu tím, màu xám, hoặc màu đỏ. Trong một số trường hợp, hàng tồn kho đối với những người trực tuyến chỉ SKUs được xử lý bởi một bên thứ ba, người thả tàu hàng trên danh nghĩa của nhà bán lẻ. Khi một người mua hàng trả về áo trực tuyến chỉ đến cửa hàng, thương gia mà có thể có thêm một tập hợp các hệ thống đối mặt với.

"Mỗi người trong các phân đoạn này có thể đóng góp vào hoặc là một trải nghiệm khách hàng mạnh mẽ hay một đau đớn khi nói đến sự trở lại, dựa trên các thương gia được thành lập để xử lý nó," Brown giải thích.

CHANNEL CROSSING
Lợi nhuận kênh chéo cũng kịch bản kiểm kê thú vị hiện nay. "Bất cứ lúc nào bạn giới thiệu một SKU phi tiêu chuẩn vào môi trường bán lẻ, các thương gia phải quyết định những gì để làm với điều đó may đặc biệt", Brown ghi nhận. Trong ví dụ trên, trả lại một chỉ trực tuyến T-shirt đến một cửa hàng có nghĩa là các cửa hàng phải bây giờ hoặc là chứng khoán một mục nó thường không bán, hoặc hấp thụ các thời gian và chi phí trả lại nó cho một DC vị trí tập trung. Trong thế giới nhanh chóng của thời trang, thời gian thường là một sang trọng mà các nhà bán lẻ không có.

Hàng hóa theo mùa, đặc biệt, có thể là vấn đề đối với nhiều kênh bán lẻ hàng may mặc. Nói một người mua hàng mua một bộ đồ tắm trực tuyến và quyết định trở lại nó vào một vị trí cửa hàng vật lý tại một thời điểm khi các cửa hàng đang bắt đầu vào mùa thu hàng tồn kho.

"Các nhà bán lẻ có thể sẽ phải đặt mục đó trên tầng bán hàng tại break-even hay chi phí thấp hơn chỉ để thanh lý nó," Brown giải thích.

Quay cuồng trong RETURNS
Làm thế nào sau đó, để chống trả snafus? Nhiều nhà bán lẻ đang chuyển sang công nghệ, triển khai hệ thống cho phép họ để xem mức độ hàng tồn kho trên các mạng lưới cửa hàng, có nghĩa là hàng hóa trả lại một cách dễ dàng hơn có thể được chuyển đến vị trí thích hợp.

"Các nhà bán lẻ thông minh được sử dụng lợi nhuận để giúp điền vào các đơn đặt hàng trong các kênh khác nhau," Brown ghi nhận. "Họ có thể gửi một may quay lại một cửa hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Web, ví dụ. Chiến lược này cho phép các nhà bán lẻ để thoát khỏi rằng những mặt hàng mà nó có thể không bình thường quản lý-cũng như cắt giảm thời gian chu kỳ ở phía bên giao hàng, và cũng làm giảm hoạt động và chi phí vận chuyển xung quanh trở lại đó. "

Cho dù đó là cải tạo các thủ tục hậu cần đảo ngược, thay đổi chiến lược hàng tồn kho, tinh chỉnh quản lý giao thông vận tải, hoặc thực hiện các công nghệ mới, rõ ràng là các nhà bán lẻ hàng may mặc hiện nay được tối ưu hóa chuỗi cung ứng của mình để theo kịp với thế giới phát triển nhanh chóng của hàng bán lẻ đa kênh.
Previous
Next Post »